Vì sao phong độ Phan Văn Đức lao dốc không phanh?

Woodner

Well-known member
Bài đăng
502
Lượt thích
0
Fcoin
8,612.85FC
HLV kỳ cựu Nguyễn Thành Vinh cho rằng nếu Phan Văn Đức không được điều chỉnh và uốn nắn, sẽ rất thất vọng cho tuyển Việt Nam.

Phan Văn Đức có màn trình diễn được ví như "thảm họa" ở trận gặp Nhật Bản. Chân sút mang áo số 20 được HLV Park Hang Seo tung vào sân thay Tuấn Anh, nhưng sau đó ông Park không thể kiên nhẫn, buộc phải rút cậu học trò cưng ra sân.

Quyết định hiếm hoi của chiến lược gia người Hàn Quốc khu rút ra cầu thủ mà ông lựa chọn tung vào sân thay người ở chiến dịch vòng loại World Cup 2022. Điều đó chứng tỏ ông Park vô cùng thất vọng với cầu thủ xứ Nghệ vốn luôn được HLV này bao bọc.

Đánh giá về phong độ tụt dốc không phanh của Phan Văn Đức, HLV kỳ cựu Nguyễn Thành Vinh cho biết: "Văn Đức là cầu thủ thường xuyên được HLV Park Hang Seo sử dụng, ở U23 Việt Nam lẫn tuyển Việt Nam. Văn Đức có vai trò quan trọng trong lối chơi mà ông Park xây dựng.

Vì sao phong độ Phan Văn Đức lao dốc không phanh?


Phan Văn Đức không có phong độ tốt thời gian qua

Tuy nhiên thời gian qua tất cả đã thấy Phan Văn Đức không đáp lại sự kỳ vọng của HLV Park, khi chơi mờ nhạt, hay mắc sai lầm, đỉnh điểm là ở trận gặp Nhật Bản.

Tôi nghĩ vấn đề của Phan Văn Đức chính là tâm lý. Có thể cậu ấy đang bị ảnh hưởng chuyện gì đó từ gia đình, đội bóng. BHL tuyển Việt Nam cần tìm hiểu và có những tác động về mặt tâm lý giúp Văn Đức chơi tốt hơn".

Trận gặp Nhật Bản, Phan Văn Đức được HLV Park Hang Seo xếp chơi lệch trái ở tuyến giữa 3 người trong sơ đồ 5-3-2. Cầu thủ này không có cú dứt điểm nào, không một lần đi bóng thành công và chỉ có 1 lần duy nhất chuyền bóng hướng sang phần sân của đối phương.

Vì sao phong độ Phan Văn Đức lao dốc không phanh? - 1


Phan Văn Đức không hài lòng với chính mình

Những thống kê cho thấy Phan Văn Đức có thể không phù hợp với vị trí mà anh đang thi đấu ở đội tuyển, nhưng HLV Nguyễn Thành Vinh lại có quan điểm khác.

"Đức đá tiền đạo lệch trái ở CLB, còn trên tuyển thi đấu nhiều ở tiền vệ trái. Ông Park muốn Văn Đức tham gia hỗ trợ hàng phòng ngự. Thực ra không thể nói Văn Đức chơi tốt ở CLB có nghĩa sẽ tốt ở đội tuyển.

HLV Park Hang Seo biết cách phải dùng Văn Đức thế nào cho tốt nhất trong chiến thuật cụ thể ở mỗi trận đấu. Bóng đá có nhiều thay đổi, và sự thay đổi vị trí của Phan Văn Đức ở đội tuyển không nằm ngoài mục đích tạo sự mới mẻ, phát triển.

Nói chung, tôi vẫn cho rằng vấn đề của Phan Văn Đức là tư tưởng, tâm lý chứ không hẳn về chuyên môn. Cậu ấy cần được uốn nắn ngay nếu không sẽ rất nguy hiểm", HLV Nguyễn Thành Vinh nhấn mạnh.

Vì sao phong độ Phan Văn Đức lao dốc không phanh? - 2


HLV Park Hang Seo đau đầu với Phan Văn Đức

Văn Đức chính là cầu thủ từng khiến HLV Park Hang Seo bị mang tiếng là bảo thủ. Sau VCK U23 châu Á 2018, cầu thủ CLB SLNA chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Theo thống kê ở vòng loại World Cup 2022, Văn Đức ra sân 8 trận, trong đó 6 trận chơi từ đầu. Tiền vệ sinh năm 1996 không có được bàn thắng hay đường kiến tạo nào. Bàn thắng gần nhất của Phan Văn Đức từ cách đây gần 3 năm, khi tuyển Việt Nam thắng 2-1 Philippines ở bán kết lượt đi AFF Cup 2018.

"Tôi được biết tuyển Việt Nam không có chuyên gia tâm lý. Vì vậy, muốn giúp Phan Văn Đức trở lại có lẽ chỉ có HLV Park làm được. Việc dùng Văn Đức thế nào và cầu thủ này có đáp ứng được yêu cầu ở những trận đấu tới hay không, đang thực sự là một thử thách lớn", HLV Nguyễn Thành Vinh chốt lại.

Tuyển thủ Việt Nam động viên Phan Văn ĐứcThủ thành Tấn Trường, hậu vệ Xuân Mạnh, trung vệ Duy Mạnh, tiền đạo Tiến Linh và nhiều tuyển thủ Việt Nam khác dành những lời động viên và chúc Phan Văn Đức sớm lấy lại phong độ.Về phần mình, Phan Văn Đức viết trên facebook cá nhân sau trận gặp Nhật Bản: “Rồi sẽ qua cả thôi. Gia đình là tất cả”.


Theo Song Ngư (VietNamNet)
 
Top