Top 10 kiểu áo đấu 'dị' nhất thế giới bóng đá

Woodner

Well-known member
Bài đăng
502
Lượt thích
0
Fcoin
8,612.85FC
Top 10 kiểu áo đấu 'dị' nhất


Forward Madison (2021/22)


forward-madison.jpg


Tromso khẳng định họ là CLB đầu tiên dùng ý tưởng in mã QR lên áo đấu, nhưng thực tế không phải. Hồi đầu mùa này, đội bóng của Mỹ, Forward Madison đã thêm vào áo đấu của họ một mã QR mà nếu các CĐV quét mã này, họ có thể mua được một cốc bia ở Breese Stevens Field, sân nhà của đội. “Ý tưởng là kết nối cộng đồng qua áo đấu và bia”, giám đốc sáng tạo của FM nói.

CD Palencia (2016/17)


cd-palencia.jpg


Cách đây mấy năm, CLB Palencia ở giải hạng Tư Tây Ban Nha đã khiến cả thế giới sửng sốt khi tung ra bộ áo đấu kiểu... giải phẫu học. Họa tiết trên quần và áo chính là những nhóm cơ trên cơ thể người. Đại diện của Palencia cho biết thông điệp mà họ muốn gửi gắm qua mẫu đồng phục lạ mắt này là CLB Palencia sẽ luôn ra sân với tinh thần quyết tâm cao nhất.

Braga (2019/20)


braga.jpg


Không biết xuất phát từ ý tưởng nào, CLB của Bồ Đào Nha, Braga, cách đây 2 mùa đã tung ra mẫu áo đấu gợi lại hình ảnh của những chiến binh La Mã cổ đại. Các chi tiết trên áo khiến người ta dễ dàng liên tưởng với áo giáp của các chiến binh xưa. Cộng với việc CLB sử dụng màu đen và xám làm màu chủ đạo, trông các cầu thủ Braga trong bộ trang phục này “ngầu” thực sự.

Athletic Bilbao (2004)


ao-dau-1.jpg


Họa sỹ Dario Urzay có lẽ đã vô tình làm bắn mực đỏ lên tờ giấy trắng khi ông đang thiết kế “một kiểu áo đấu đặc biệt” nhân kỷ niệm 100 năm ngày thành lập của Bilbao, và từ đó nảy ra ý tưởng sử dụng họa tiết chính là những vệt đỏ loang trên nền vải trắng. Tuy nhiên, trong khi mong muốn của Urzay là khiến người xem hình dung ra một vệt máu, thì thực tế những gì thể hiện trên áo lại khiến người ta nghĩ tới tương cà vương trên vải trắng hơn.

Cameroon (2004)


cameroon.jpg


Ở CAN 2004, Cameroon gây tranh cãi khi trình làng bộ đồng phục thi đấu kiểu áo liền quần lần đầu tiên được thấy trong thế giới bóng đá. Chiếc áo đấu màu xanh lá đậm bó sát người được may dính vào chiếc quần màu đỏ. Ngay sau khi xuất hiện, bộ quần áo này đã gây ra nhiều tranh cãi. Vì vụ này, LĐBĐ Cameroon đã bị phạt tiền và chịu trừ 6 điểm ở vòng loại World Cup.

Zamora CF (2018/19)


ao-dau.jpg


Nhà tạo mẫu Juan Francisco Martin quả là có đam mê đặc biệt với giải phẫu người. Sau khi thiết kế cho Palencia bộ đồng phục phỏng theo hệ thống cơ bắp, ông lại cho ra mắt một tác phẩm để đời nữa với CLB Zamora CF, đội bóng cũng chơi ở giải hạng Tư Tây Ban Nha. Lần này, họa tiết trên áo mô phỏng hệ thống tuần hoàn của con người, với một điều chỉnh nhỏ là logo của đội bóng ở vị trí của trái tim.

Atletico Madrid (2004)


ao-dau-3.jpg


Năm 2004 có thể xem là năm của những kiểu áo đấu lạ mắt. Sau Bilbao và Cameroon, trong năm này thế giới còn được chứng kiến Atletico Madrid trình làng mẫu áo đấu ít thấy. Để đánh dấu ngày bộ phim Spider-Man 2 ra rạp, Nike đã thiết kế cho Atletico một mẫu áo đấu với họa tiết chính là một con nhện đang giăng tơ trên một mạng nhện khổng lồ. Không hiểu Diego Simeone nghĩ gì về mẫu áo này.

Cultural Leonesa (2014/15)


cultural-leonesa.jpg


Lại một siêu phẩm khác của nhà thiết kế Juan Francisco Martin. Lần này, để kỷ niệm sinh nhật thứ 90 của CLB Cultural Leonesa, đội bóng đang chơi ở giải hạng Ba Tây Ban Nha, ông đã tạo ra một mẫu áo đấu mô phỏng một bộ... tuxedo, với đầy đủ nơ bướm và cúc. Người ta nói vui rằng với bộ đồng phục này, các cầu thủ có thể đi thẳng vào phòng tiệc sau các trận đấu mà không cần phải thay đồ.

Bedale FC (2021/22)


bedale-fc.jpg


Từng không ít lần gây sốc với những mẫu áo đấu lạ mắt, năm nay Bedale FC lại khiến người ta phải há hốc mồm khi là CLB đầu tiên trên thế giới sử dụng áo đấu... xuyên thấu. Chi tiết đáng chú ý nhất là hai mũi tên chỉ thẳng vào bộ phận sinh dục nam, kèm thông điệp “đừng quên kiểm tra”. Đây là thông điệp ủng hộ quỹ Ung thư tinh hoàn ở Anh. Mỗi chiếc áo đấu được bán ra, 5 bảng sẽ được ủng hộ cho quỹ.

Getafe (2009/10)


ao-dau-4.jpg


Mùa 2009/10, hãng đồ ăn nhanh Burger King là nhà tài trợ áo đấu cho Getafe, nên việc họ ra sân với logo và tên của hãng này trên ngực áo là điều bình thường. Điều khác thường là khi các cầu thủ Getafe ăn mừng bàn thắng bằng cách kéo áo qua đầu, hình ảnh của một vị vua thực sự sẽ xuất hiện.
 
Top