Nhận định Real vs Atletico: Chủ nhà sẽ có 'tiệc bàn thắng'?

Woodner

Well-known member
Bài đăng
502
Lượt thích
0
Fcoin
8,612.85FC
Real cực mạnh trong tấn công


Real có thừa lý do để tự tin tiếp đón Atletico do họ đang thể hiện phong độ quá thuyết phục. Bằng chứng là trong 12 trận gần nhất (ở cả Champions League lẫn La Liga) Real chỉ đánh rơi vỏn vẹn 2 điểm và có hiệu số bàn thắng bại lên đến 27 - 6. Riêng 9 trận vừa qua đội bóng của HLV Ancelotti thậm chí còn toàn thắng.

Real đá tốt như vậy nhờ họ vừa phòng ngự chắc chắn mà lại cực kỳ hiệu quả trong tấn công. Sức công phá của Real được thể hiện rất rõ qua việc số bàn thắng trung bình mỗi trận của họ mùa này đã cải thiện đáng kể so với mùa trước (từ 1,8 lên thành 2,3. Tính binh quân, cứ mỗi lần kiểm soát bóng Real lại tung ra khoảng 0,2 cú dứt điểm. Xét về tiêu chí này Real còn làm tốt hơn cả Bayern Munich.

Không khó để nhận ra, Real tấn công mạnh mẽ như vậy nhờ có trong tay cặp tiền đạo Karim Benzema và Vinicius quá sắc bén. Nếu như Benzema đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới La Liga 2021/22 với 12 pha lập công thì Vinicius đứng ngay sau anh khi chỉ chịu kém đàn anh người Pháp có 2 bàn.

Real đang bay cao nhờ Benzema và Vinicius


Tính tổng cộng, Benzema và Vinicius đã cùng nhau ghi 22 bàn ở La Liga và 7 bàn ở Champions League kể từ đầu giải. Đáng chú ý, cặp tiền đạo một dày dạn kinh nghiệm một tràn đầy sức trẻ của Real đang phối hợp với nhau tuyệt hay.

Nếu ai đó còn nghi ngờ về chuyện này thì họ nên biết, trong số 30 cơ hội mà Benzema tạo ra mùa này có đến 7 lần được Vinicius chuyển hóa thành bàn thắng. Ở chiều ngược lại, Vinicius tạo ra 26 cơ hội thì 9 trong số đó đã dẫn tới bàn thắng của Benzema.

Atletico đang thay đổi hàng thủ


Trong khi hàng công Real đang mạnh dần lên thì hàng thủ nổi tiếng chắc chắn của Atletico lại ngày càng suy yếu. Trước đây, Atletico từng khá thành công với sơ đồ 4-4-2 nhưng không hiểu sao HLV Simeone bây giờ lại ưu tiên chơi với hệ thống chỉ có 3 hậu vệ.

HLV Sineone đang thường xuyên sử dụng hàng thủ 3 người


Để nói về sự thay đổi của Atletico, chúng ta nên biết ở mùa 2019/20 có đến 98% số trận Atletico đá với 4 hậu vệ (4-4-2). Riêng 2 mùa gần đây, số trận đội bóng này đá với 3 hậu vệ (3-1-4-2, 3-4-2-1, 3-5-2) lại cứ tăng dần (57% và 71%).

Mùa giải trước, Atletico từng vô địch La Liga nhờ cặp cầu thủ đá cánh hiệu quả Yannick Carrasco và Kieran Trippier. Tuy nhiên, mùa này Trippier lại đánh rơi phong độ và phải nghỉ thi đấu đến hết năm khiến Atletico không còn thành công với hàng thủ 3 người như trước.

Riêng ở khía cạnh phòng ngự, Atletico từ chỗ chỉ lọt lưới trung bình 0,7 bàn/trận mùa trước giờ để thua mỗi trận khoảng 1,1 bàn. Cũng cần phải nói thêm rằng, mùa trước có đến 88,6% số pha dứt điểm mà Atletico phải hứng chịu ở La Liga là những lần họ có ít nhất 2 cầu thủ của mình án ngữ trước mặt đối phương. Mùa này, con số đó tụt xuống chỉ còn 83,2%.

Những con số biết nói kể trên chứng tỏ hàng phòng ngự của Atletico rõ ràng đang có vấn đề. Đây là một trong những lý do dẫn tới việc Atletico chỉ thắng 4/10 trận vừa qua và họ hiện chỉ xếp thứ 4 ở giải đấu số 1 xứ sở đấu bò với 10 điểm ít hơn so với Real đang dẫn đầu BXH (29 so với 39).
 
Top