Top 10 thẻ đỏ oái ăm nhất trong lịch sử

Woodner

Well-known member
Bài đăng
502
Lượt thích
0
Fcoin
8,612.85FC
Top 10 thẻ đỏ oái ăm nhất trong lịch sử


1. EDEN HAZARD, 2013

Trận bán kết Cúp Liên đoàn, Chelsea của Eden Hazard bị Swansea dẫn trước tới hai bàn. Trong một lần bóng ra ngoài đường biên dọc, Hazard cố gắng đưa bóng trở lại cuộc chơi thật nhanh. Nhưng cậu bé nhặt bóng của Swansea không muốn thế. Và chú nhóc tinh quái đã nằm cả lên bóng sau màn giành giật với Hazard. Không thể bình tĩnh nổi, Hazard đã đá vào bụng cậu bé. Sau này anh giải thích là anh chỉ cố đá quả bóng ra, nhưng trọng tài thì không quan tâm.

2. JAMIE CARRAGHER, 2002

Trận đấu giữa Liverpool với Arsenal ở FA Cup năm 2002 đã diễn ra căng thẳng hơn dự đoán. Đầu tiên, Martin Keown của Arsenal bị đuổi khỏi sân. Sau đó, tới lượt Dennis Bergkamp cũng phải đi tắm sớm sau một pha vào bóng thô bạo. Trên khán đài, CĐV Arsenal bắt đầu làm loạn. Họ ném những đồng xu xuống sân, và một trong đó trúng vào đầu Jamie Carragher. Trung vệ của Liverpool cũng chẳng vừa và ném lại ngay, nhưng cũng “nhờ” thế mà anh bị trọng tài Mike Riley cho nghỉ sớm

3. ROBIN VAN PERSIE, 2011

Khi trên khán đài có tới 100.000 CĐV đang gào thét điên cuồng, không dễ mà nghe được tiếng còi của trọng tài. Đó chính xác là những gì đã xảy ra với Robin van Persie khi Arsenal của anh làm khách trên sân Camp Nou của Barca ở Champions League. Tỉ số đang là 1-1 thì van Persie phải nhận thẻ vàng thứ hai, sau khi cố tình sút bóng dù đã bị thổi việt vị. Tiền đạo người Hà Lan chỉ tay vào tai ra hiệu anh không nghe thấy tiếng còi.

the-do-1.jpg


4. NEYMAR, 2011

Từ khi còn trẻ, ngôi sao người Brazil đã nổi tiếng là “lắm trò”. Nhưng cũng có những lần anh đi quá giới hạn. Như khi Santos của anh gặp Colo Colo ở Copa Libertadores. Sau khi ghi một bàn thắng tuyệt vời từ một pha solo, Neymar đã lấy một chiếc mặt nạ mang hình của… chính mình và đeo lên mặt đã ăn mừng. Tất nhiên là cho vui thôi, chẳng hại tới ai. Nhưng luật là luật, và trọng tài chỉ đơn giản là rút thêm cho Neymar một thẻ vàng.

5. EDIN DZEKO, 2016

Chuyện xảy ra khi Bosnia của Edin Dzeko gặp Hy Lạp trong một trận đấu thuộc vòng loại World Cup. Cựu tiền đạo của Man City bị Sokratis, cựu trung vệ của Arsenal, đốn ngã. Nhưng điều khiến Dzeko không giữ được bình tĩnh là việc Sokratis không chịu trả bóng cho anh. Thế là Dzeko… kéo tuột quần anh ta xuống, mở ra một cuộc hỗn loạn trên sân. Sau khi tất cả bình tĩnh lại, trọng tài tặng cho Dzeko một tấm thẻ đỏ.

6. JAVIER MASCHERANO, 2013

Với một cầu thủ có lối chơi rắn như Mascherano thì nhận thẻ đỏ là điều bình thường. Nhưng chiếc thẻ đỏ mà anh phải nhận hồi 2013 lại rất khác. Trong trận đấu giữa Argentina với Ecuador, Mascherano dính chấn thương và được xe y tế chở ra khỏi sân. Nhưng không hiểu vì lý do gì, Mascherano lại đạp vào vai của một nhân viên y tế, và phải nhận thẻ đỏ. Sau này Masche giải thích anh chỉ muốn nhân viên y tế kia biết là anh ta đang lái quá nhanh, khiến Masche suýt rơi!

7. EDINSON CAVANI, 2014

Tấm thẻ đỏ có lẽ là kỳ lạ nhất trong sự nghiệp của Cavani. Chuyện bắt đầu rất bình thường. Sau khi ghi bàn từ chấm 11m trong một trận đấu giữa PSG với Lens, Cavani ăn mừng theo kiểu bắn tỉa quen thuộc. Nhưng không hiểu sao trọng tài lại cho anh thẻ vàng. Cavani phản ứng với quyết định đó, và nhận thêm một thẻ nữa. Sau trận, chủ tịch Nasser Al Khelaifi đặt câu hỏi nếu cách ăn mừng của Cavani là sai thì tại sao anh chưa bao giờ bị phạt trước đó?

the-do-2.jpg


8. KIERAN GIBBS, 2014

Tấm thẻ đỏ có lẽ là oan uổng nhất trong lịch sử. Tất cả chỉ vì trọng tài… nhầm người. Trong trận đấu giữa Chelsea và Arsenal, Oxlade-Chamberlain là người đã cố tình dùng tay để cản cú sút của Eden Hazard. Nhưng trọng tài Andre Marriner lại rút thẻ đỏ với Kieran Gibbs, người chỉ hơi hao hao giống Chamberlain. Dù Chamberlain đã khẳng định anh mới là người phạm lỗi, ông Marriner vẫn không đổi ý. Tới giờ nghỉ, ông mới thú nhận là mình đã nhầm người.

9. ADAM LINDIN LJUNGKVIST, 2016

Không hiểu trước trận đấu Ljungkvist, cầu thủ của đội bóng Thụy Điển, Pershagen SK, ăn uống thế nào mà khi vào trận, anh không thể nào nhịn được và… trung tiện liên tục. Tới mức trọng tài phải rút ra cho anh hai thẻ vàng vì “hành vi cố tình khiêu khích và phi thể thao”. Cầu thủ của đối phương sau trận xác nhận anh nghe được “âm thanh lạ” từ Ljungkvist dù đứng rất xa.

10. DAVID ABRAHAM, 2019

Không chỉ bị đuổi, David Abraham, tiền đạo của Eintracht Frankfurt, còn bị cấm thi đấu bảy tuần vì hành vi không đẹp của mình trong trận gặp Freiburg. Khi tỉ số đang là 1-0 cho Freiburg và thời gian thi đấu chỉ còn ít phút, Abraham trong khi nóng nảy giật bóng lại từ tay HLV Christian Streich của đối thủ đã xô cho ông này ngã lăn như một quả bóng bowling. Cầu thủ Freiburg nổi điên và đuổi Abraham chạy quanh sân. Khi tất cả lắng xuống cũng là lúc chiếc thẻ đỏ được giơ lên.
 
Top