Báo châu Á: ‘Quang Hải, Hoàng Đức xứng đáng thi đấu ở giải Nhật Bản và Hàn Quốc’

Woodner

Well-known member
Bài đăng
502
Lượt thích
0
Fcoin
8,612.85FC
Gabriel Tan, chuyên gia của ESPN châu Á cảm thấy đáng tiếc cho một số ngôi sao của ĐT Việt Nam vẫn chưa ra nước ngoài thi đấu.

Trên trang ESPN, nhà báo Gabriel Tan nhận định ĐT Việt Nam đã có hành trình ấn tượng tại AFF Cup 2020 dù phải chia tay giải đấu.

“Cần phải thừa nhận rằng, ngoại trừ sự thất vọng rõ ràng trong việc không thể bảo vệ danh hiệu AFF Cup, hành trình của Việt Nam không phải là thảm họa. Họ chỉ thua một trận duy nhất trong cả giải đấu, đó là trận bán kết lượt đi trước Thái Lan. Hai bàn thua trong trận đấu đó là cũng là hai lần duy nhất họ để thủng lưới trong cả 6 trận đã đấu", Gabriel Tan viết.

Nhà báo của ESPN cũng chỉ ra nguyên nhân dẫn tới thất bại của ĐT Việt Nam tại giải đấu năm nay. Ông cho rằng dịch COVID-19 đã làm gián đoạn giải đấu trong nước khiến các tuyển thủ không có được cảm giác thi đấu tốt nhất. Bên cạnh đó, các cầu thủ Việt Nam cũng kiệt quệ về cả thể lực lẫn tinh thần vì phải luyện tập và sinh hoạt trong "bong bóng khép kín" suốt nhiều tháng nay.

Ngoài ra, Gabriel Tan khẳng định các tuyển thủ Việt Nam rất tài năng nhưng việc họ trở thành cựu vương chỉ càng làm nổi bật một vấn đề đang gây nhức nhối cho bóng đá Việt Nam. Đó là nhu cầu cho phép những tài năng sáng giá nhất có những bước tiến xa trong sự nghiệp.

Gabriel Tan cho rằng 3 ngôi sao Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Tiến Linh, những người đã thi đấu ấn tượng tại AFF Cup 2020, đủ đẳng cấp và xứng đáng chơi cho một CLB hàng đầu tại Hàn Quốc hoặc Nhật Bản, thậm chí là ở Qatar.

“Những cầu thủ chất lượng như Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Tiến Linh vẫn chỉ đang thi đấu trong nước. Họ nên thử sức mình ở môi trường nước ngoài nếu không muốn trở thành “cá lớn trong ao nhỏ”. Vấn đề không hẳn nằm ở tham vọng của họ, mà vì cần có sự đồng thuận giữa các bên liên quan cùng CLB chủ quản. Tuy nhiên, đã đến lúc những CLB này cần nhìn ra bức tranh rộng hơn và cho phép những Quang Hải, Hoàng Đức 'sải cánh vút bay' vì những điều tốt đẹp hơn", nhà báo của ESPN bình luận.

Chuyên gia của ESPN lấy ví dụ trường hợp của thủ quân ĐT Thái Lan, Chanathip Songkrasin. Trong khi Quang Hải gặp khó trong việc tìm sự đồng thuận để xuất ngoại, thì Chanathip đã trải qua 4 năm rưỡi ở J-League 1 của Nhật Bản cùng CLB Consadole Sapporo. Trong khoảng thời gian ấy, Chanathip trở thành nhân vật có ảnh hưởng lớn của bóng đá khu vực khi được vinh danh là cầu thủ hay nhất AFF Cup 2014 và 2016, nhờ những bài học có được khi được chơi bóng ở cấp độ cao hơn.

Trong thực tế, ngoại trừ ĐT Việt Nam, 3 trên đội 4 đội vào bán kết AFF Cup 2020 đều sở hữu những ngôi sao chủ chốt đang chơi bóng ở nước ngoài như Chanathip Songkrasin của Thái Lan, với Singapore là Irfan Fandi hay Egy Maulana Vikri của Indonesia… Các cầu thủ này đều đang chứng tỏ được giá trị cũng như sức ảnh hưởng của bản thân lên đội tuyển.

Theo Trọng Đạt (Tiền Phong)
 
Top