Mbappe giành Globe Soccer Awards 2021

Woodner

Well-known member
Bài đăng
502
Lượt thích
0
Fcoin
8,612.85FC
Hai siêu sao hàng đầu thế giới là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đã để thua đàn em Kylian Mbappe trong cuộc đua giành danh hiệu Dubai Globe Soccer Awards 2021.

Vượt Ronaldo và Messi, Mbappe giành Globe Soccer Awards 2021


Sau cuộc trò chuyện ngắn với hai tiền đạo hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại là Robert Lewandowski và Kylian Mbppe, buổi lễ trao giải Globe Soccer Awards 2021 bắt đầu bằng một bữa tiệc ánh sáng tuyệt vời bên ngoài khách sạn cao nhất thế giới, Burj Khalifa tại thủ đô Dubai.

Globe Soccer Awards là một trong những giải thưởng bóng đá danh giá của làng túc cầu, bên cạnh Ballon d'Or (Quả Bóng Vàng) và FIFA The Best. Giải thưởng được chia làm hai vòng bình chọn. Vòng 1 diễn ra từ 25/11 đến 8/12, người hâm mộ tham gia bình chọn 9 hạng mục trên trang chủ của giải. Đến hết ngày 8/12, những ứng viên có số phiếu cao nhất đã được công bố để lọt vào vòng 2 diễn ra từ 13/12 đến 20/12. Tại vòng 2, ban giám khảo và người hâm mộ sẽ cùng bình chọn các giải thưởng. Số phiếu của ban giám khảo có giá trị tương đương 60%, còn của người hâm mộ là 40%.

Theo thống kê, đã có hơn 15 triệu phiếu bầu tới từ hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới. Và cái tên được vinh danh trong buổi lễ trao giải này là tiền đạo Kylian Mbappe của PSG và ĐT Pháp. Sau một năm thi đấu chói sáng trong màu áo PSG và ĐTQG Pháp, chân sút 23 tuổi đã vượt mặt những ngôi sao hàng đầu thế giới là Ronaldo, Messi, Mohamed Salah, Lewandowski và Karim Benzema để giành giải thưởng nam cầu thủ xuất sắc nhất năm của Dubai Globe Soccer Awards 2021.

Vượt Ronaldo và Messi, Mbappe giành Globe Soccer Awards 2021 - 1


Mbappe giành giải thưởng Dubai Globe Soccer Awards 2021

Vượt Ronaldo và Messi, Mbappe giành Globe Soccer Awards 2021 - 2


Hình ảnh Mbappe xuất hiện bên ngoài toà nhà Burj Khalifa

Như vậy Mbappe đã trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử giành được giải thưởng này kể từ khi ra đời năm 2011, sau Ronaldo và Messi. Mbappe cũng chấm dứt quãng thời gian 5 năm liên tiếp giành giải thưởng của thần tượng thời niên thiếu của mình, siêu sao Ronaldo.

Bên cạnh giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất năm dành cho cầu thủ nam, người chiến thắng hạng mục của nữ thuộc về Alexia Puttelas, cầu thủ đã cùng CLB Barcelona giành cú ăn ba ở mùa giải 2020/21. Trong khi đó, HLV xuất sắc nhất năm được trao cho Roberto Mancini - người đã giúp ĐT Italia lên ngôi vô địch tại EURO 2020.

Tiền đạo Robert Lewandowski một lần nữa vô duyên với các giải thưởng trong năm nay. Tuy nhiên, chân sút người Ba Lan cũng kịp giành được 2 giải thưởng lần đầu tiên được tổ chức. Đầu tiên là giải thưởng nhằm tôn vinh huyền thoại Diego Maradona dành cho cây săn bàn của năm và tiếp theo là giải thường Cầu thủ xuất sắc năm do fan bầu chọn.

Những giải thưởng tại Dubai Globe Soccer Awards 2021

Học viện đào tạo xuất sắc nhất châu Phi: Zeg Egypt.

Vận động viên thể thao điện tử xuất sắc nhất năm: Msdossary

Giải thưởng sáng tạo: Serie A

Câu lạc bộ bóng đá nữ xuất sắc nhất năm: Barcelona

Nữ cầu thủ xuất sắc nhất năm: Alexia Puttelas

Hậu vệ xuất sắc nhất năm: Leonardo Bonucci

Thủ môn xuất sắc nhất năm: Gigi Donnarumma

Giám đốc thể thao của năm: Txiki Begiristain

Người đại diện của năm: Federico Pastorello (đại diện của Lukaku, Bernardeschi, Kasper Schmeichel)

Câu lạc bộ nam của năm: Chelsea

Đội tuyển quốc gia của năm: ĐT Italia

Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại: Cristiano Ronaldo

Huấn luyện viên xuất sắc nhất năm: Roberto Mancini

Giải thưởng thành tựu trọn đời: Ronaldinho

Giải thưởng Maradona (giải cây săn bàn của năm): Robert Lewandowski

Cầu thủ xuất sắc nhất năm: Kylian Mbappe

Cầu thủ xuất sắc nhất năm do fan bầu chọn: Robert Lewandowski


Theo Quang Minh (Bongdaplus.vn)
 
Top