10 điều làm trong ngày đầu năm mới có thể khiến cả năm 2022 may mắn

Woodner

Well-known member
Bài đăng
502
Lượt thích
0
Fcoin
8,612.85FC
Nhiều hành động thú vị được thực hiện vào ngày đầu năm mới sẽ có thể đem lại may mắn cho mọi người theo quan niệm của phương Tây.

Chúc mừng năm mới 2022! Đã đến lúc ăn mừng một năm mới và những khởi đầu mới. Khi các bài hát giao thừa vang lên, tiếng chuông đổ sang năm mới, nhiều người cho rằng một vài hoạt động nếu bạn làm trong ngày đầu tiên của năm mới sẽ đem lại cả năm may mắn. Hãy xem đó là những điều gì nhé!

10 điều làm trong ngày đầu năm mới có thể khiến cả năm 2022 may mắn


Hôn người yêu thương vào giao thừa: Có vẻ như hôn ai đó vào đêm giao thừa là một cách thể hiện sự hào hứng của bạn khi đón chào một năm mới. Nhưng thực ra, người ta cho rằng nếu bạn hôn người mình yêu khi đồng hồ điểm nửa đêm, những tình cảm đó sẽ tiếp tục trong 12 tháng tiếp theo.

10 điều làm trong ngày đầu năm mới có thể khiến cả năm 2022 may mắn - 1


Ăn 12 quả nho vào giao thừa: Theo truyền thống từ Tây Ban Nha, hành động này có ý nghĩa mang lại may mắn cho bạn trong năm tới. Chỉ cần bạn ăn 12 quả nho vào lúc giao thừa — mỗi quả tượng trưng cho mỗi tháng. Bạn cũng có thể đặt chúng vào xiên để trang trí cho đêm giao thừa.

10 điều làm trong ngày đầu năm mới có thể khiến cả năm 2022 may mắn - 2


Làm đầy tủ bếp nhà bạn: Hãy chắc chắn rằng tủ bếp nhà bạn vào đêm giao thừa luôn đầy ắp đồ vật. Bởi theo quan niệm truyền thống, một chiếc tủ trơ trụi bị coi là xui xẻo (báo hiệu sự nghèo khó và khó khăn).

10 điều làm trong ngày đầu năm mới có thể khiến cả năm 2022 may mắn - 3


Giữ tiền trong ví: Bạn muốn bước vào một năm sung túc về tài chính? Hãy chạy đến máy ATM để rút tiền mặt bỏ vào ví. Ngoài ra, đừng cho vay bất kỳ khoản tiền nào vào đêm giao thừa hoặc ngày đầu năm mới. Bạn cùng đừng bắt đầu năm mới với bất kỳ khoản nợ chưa trả nào, nếu không điều này sẽ "ám" bạn cả năm.

10 điều làm trong ngày đầu năm mới có thể khiến cả năm 2022 may mắn - 4


Không lau dọn nhà: Nếu bạn lo lắng về việc "quét" hoặc "rửa" đi bất kỳ điều gì may mắn đang đến với bạn, đừng làm bất kỳ công việc dọn dẹp nào — bao gồm cả bát đĩa và giặt là vào ngày đầu năm.

10 điều làm trong ngày đầu năm mới có thể khiến cả năm 2022 may mắn - 5


Không được khóc: Hãy để dành nước mắt của bạn cho một ngày khác, bởi vì khóc vào ngày đầu năm mới có thể khiến bạn gặp một nhiều đau buồn, theo quan niệm ở phương Tây.

10 điều làm trong ngày đầu năm mới có thể khiến cả năm 2022 may mắn - 6


Không ăn tôm: Nhiều nền văn hóa tin rằng ăn tôm hùm trước đêm giao thừa là xui xẻo vì tôm bơi ngược nên bạn có thể gặp một năm thất bại nếu ăn chúng.

10 điều làm trong ngày đầu năm mới có thể khiến cả năm 2022 may mắn - 7


Tạo tiếng ồn: Bạn có thể mua pháo hoa để bắn vào lúc nửa đêm, nhưng bạn có biết truyền thống bắt nguồn từ sự mê tín rằng tạo ra tiếng ồn lớn vào lúc nửa đêm sẽ xua đuổi tà ma và điềm báo?

10 điều làm trong ngày đầu năm mới có thể khiến cả năm 2022 may mắn - 8


Ăn cá trích: Cho dù cá trích ngâm chua hay tươi, ăn món này vào đêm giao thừa được coi là mang lại may mắn ở Đức và Thụy Điển.

10 điều làm trong ngày đầu năm mới có thể khiến cả năm 2022 may mắn - 9


Mang vali rỗng đi đi lại lại: Bạn có thể làm điều này ngay trong nhà vài phút, vì theo quan niệm của người Colombia, hành động này được xem như là bạn đang chuẩn bị cho những chuyến phiêu lưu trong năm mới.

10 điều làm trong ngày đầu năm mới có thể khiến cả năm 2022 may mắn - 10


Sinh vào lúc giao thừa: Bạn sẽ luôn gặp may mắn trong suốt cuộc đời — thậm chí còn hơn thế nữa nếu bạn sinh vào thời khắc giao thừa! Đây là một điều mê tín ở một số nước phương Tây.

Theo Song Long (Saostar.vn)
 
Top