Những 'uẩn khúc' chưa có lời giải phía sau vụ 4 người tử vong sau bữa cơm trưa

Woodner

Well-known member
Bài đăng
502
Lượt thích
0
Fcoin
8,612.85FC
Vụ việc 4 người trong một gia đình ở thôn Lai Hạ Trung, xã Hùng An, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên tử vong sau bữa cơm trưa vẫn đang khiến nhiều người không khỏi hoang mang.

Thông tin từ Công an tỉnh Hưng Yên cho bết, Công an huyện Kim Động vẫn đang phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra vụ 4 người tử vong tại thôn Lai Hạ, xã Hùng An.

Trao đổi với PV Doanh Nghiệp Tiếp Thị về sự việc đau lòng trên PGS.TS. Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm - Đại học Bách Khoa Hà Nội cho biết, qua các phương tiện thông tin đại chúng mấy ngày qua ông cũng theo dõi sự việc trên.

Theo PGS.TS. Nguyễn Duy Thịnh, đây là sự việc rất phức tạp và chứa nhiều uẩn khúc. Bởi nếu là ngộ độc thông thường thì sẽ không có chuyện 9 người ăn cùng mâm, cùng bữa, cùng chỗ mà 4 người tử vong còn 5 người khác bình an vô sự.

Hơn nữa, 4 người có biểu hiện nhiễm độc và tử vong trong thời gian rất ngắn. Nếu trong bữa ăn mà có thực phẩm nhiễm độc thì có thể do sức khoẻ của mỗi người khác nhau mà người bị nặng tử vong còn người nhẹ sẽ có triệu chứng bình thường và qua khỏi.

Những 'uẩn khúc' chưa có lời giải phía sau vụ 4 người tử vong sau bữa cơm trưa


Con ngõ dẫn vào gia đình nạn nhân.

PGS.TS. Nguyễn Duy Thịnh khẳng định chắc chắn những người tử vong ở Hưng Yên là bị trúng độc. Tuy nhiên trúng độc từ đâu, chất độc gì thì phải chờ kết luận từ cơ quan chức năng.

Ông Thịnh cũng đưa ra 2 khả năng bị trúng độc là do quá trình bảo quản thức ăn gây ra hoặc chế biến không an toàn. Tuy nhiên nếu bị nhiễm độc do độc tố từ thức ăn thì mọi người ăn cùng đều bị.

Còn loại nhiễm độc thứ 2 là do bị người khác bỏ độc vào thì trong trường hợp này công an đang điều tra, làm rõ và không ngoại trừ khả năng gia đình bị đầu độc.

Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là mâu thuẫn gì mà lại khiến người chủ mưu phải ra tay tàn độc đến như vậy? Bởi gia đình nạn nhân vốn rất hiền lành, chân chất và không hề có mâu thuẫn với ai. Ngoài ra, bữa cơm trưa chỉ là ngẫu nhiên chứ không có sự chuẩn bị từ trước và không có người lạ mặt đến, thức ăn chỉ là những loại bình thường hàng ngày gồm thịt lợn, chả lợn, trứng rán, đậu phụ và rau cần.

Những 'uẩn khúc' chưa có lời giải phía sau vụ 4 người tử vong sau bữa cơm trưa - 1


Căn nhà gia đình ông Sản sinh sống.

"Trong trường hợp này nếu nghi ngờ bị hạ độc tôi cho rằng không có căn cứ lắm. Bởi nếu hạ độc thì người thực hiện phải đạt được mục đích như trả thù hoặc gia đình bị hạ độc là những người quyền quý, làm ăn lớn.

Còn đây gia đình hoàn toàn bình thường nếu ra tay hạ độc để triệt hạ nhau thì sẽ không có cơ sở để hạ độc.

Đây là một vấn đề khá phức tạp và tôi cũng có suy nghĩ vì sao lại bị độc, còn việc 4 người tử vong trúng độc là điều chắc chắn..."
, báo Doanh Nghiệp & Tiếp Thị dẫn lời PGS.TS. Nguyễn Duy Thịnh.

Cũng theo PGS.TS. Nguyễn Duy Thịnh, việc chất độc nhiễm vào thực phẩm từ quá trình trồng cây, chế biến hoặc thuốc trừ sâu có trong rau củ là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Nhưng khi đó lượng độc nhiễm vào thực phẩm sẽ không thể đến mức độ gây ra cái chết cho 4 nạn nhân.

Bởi chỉ có thể bỏ trực tiếp thuốc trừ sâu vào thức ăn thì mới có thể gây ra cái chết cho 4 người. Việc các nạn nhân tử vong nhanh và nhiều chứng tỏ lượng độc là rất cao.

Sự việc là rất đau thương và có thể là khủng khiếp nên Viện khoa học Hình sự Bộ Công an đã vào cuộc để điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của các nạn nhân và tìm ra chất độc vì sao các nạn nhân trúng độc.

Những 'uẩn khúc' chưa có lời giải phía sau vụ 4 người tử vong sau bữa cơm trưa - 2


Căn bếp nơi chế biến thức ăn bữa trưa hôm 26/12.

"Tôi cho rằng đây không phải là sự nhiễm độc ngẫu nhiên do thực phẩm bị nhiễm độc. Sự việc này chắc chắn công an sẽ làm đến nơi, đến chốn và sẽ có kết luận cuối cùng.

Nếu trong trường hợp bị độc do người khác sát hại thì người gây án phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Còn trong trường hợp bị độc do thức phẩm thì cơ quan chức năng cần cảnh báo về nguồn an toàn thực phẩm tại địa phương để đảm bảo an toàn cho người dân.

Mọi việc đều có thể xảy ra nên kết luận cuối cùng cần chờ kết luận từ phía công an"
PGS.TS. Nguyễn Duy Thịnh nói.

Như VOV.VN trước đó đưa tin, vào trưa ngày 26/12, gia đình ông Nguyễn Văn Sảng (ở thôn Lai Hạ Trung, trú xã Hùng An, huyện Kim Động) có mời các con, cháu đến chơi và ăn cơm trưa gia đình.

Bữa cơm trưa có 9 người, gồm vợ chồng ông Sảng và gia đình của 2 con gái là chị Nguyễn Thị Tươi và Nguyễn Thị Tình. Sau bữa trưa, cả 2 gia đình con gái về nhà ở thôn Duyên Yên (xã Ngọc Thanh) và thôn Vĩnh Đồng (xã Đồng Thanh, huyện Kim Động).

Đến tối 26/12, cháu N.V.H.N. và cháu P.T.A.B. có biểu hiện đau bụng, nôn mửa và tử vong tại nhà. Sau đó, chị Tươi và chị Tình cũng có triệu chứng đau bụng, buồn nôn và được đưa đi cấp cứu tích cực tại bệnh viện ở Hà Nội.

Đến 16h ngày 28/12, sức khỏe của chị Tươi chuyển biến xấu và không qua khỏi. Đến buổi chiều 28/12 sau khi chị Tươi mất, chồng chị Tươi trên đường đưa thi thể vợ từ Hà Nội về quê lo hậu sự cũng đột nhiên bị hôn mê và hiện đang cấp cứu tại bệnh viện.


Biên Thùy (Nguoiduatin.vn)
 
Top