Vụ ‘dì ghẻ’ bạo hành bé 8 tuổi tử vong: Công an TP.HCM sẽ chuyển đổi tội danh

Woodner

Well-known member
Bài đăng
502
Lượt thích
0
Fcoin
8,612.85FC
Đại tá Nguyễn Sỹ Quang nhấn mạnh, vụ án bé 8 tuổi bị bạo hành tử vong là sự việc rất đau lòng, không chấp nhận được.

Tại cuộc gặp gỡ báo chí tối 31/12, các PV đề nghị Ban giám đốc Công an TP.HCM, Công an quận Bình Thạnh thông tin rõ vụ án bạo hành trẻ em khiến bé 8 tuổi tử vong xảy ra tại chung cư Saigon Pearl (phường 22, quận Bình Thạnh) gây phẫn nộ trong dư luận.

Vụ ‘dì ghẻ’ bạo hành bé 8 tuổi tử vong: Công an TP.HCM sẽ chuyển đổi tội danh


Vụ ‘dì ghẻ’ bạo hành bé 8 tuổi tử vong: Công an TP.HCM sẽ chuyển đổi tội danh - 1


Đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Phó Giám đốc Công an TP.HCM

Thượng tá Nguyễn Tiến Đạt - Trưởng Công an quận Bình Thạnh thông tin, ngay sau khi ra vụ án, Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, quê Gia Lai), ngụ quận Bình Thạnh) về tội "Hành hạ trẻ em".

Sau đó cơ quan CSĐT tập trung mở rộng điều tra và đến tối 30/12 đã bắt khẩn cấp Nguyễn Kim Trung Thái (36 tuổi, ngụ quận 1, tạm trú quận Bình Thạnh) về tội, "ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng" và "không tố giác tội phạm".

"Hiện tại chúng tôi đang điều tra, sẽ làm rõ thêm nhiều tình tiết và cũng có thể sẽ chuyển đổi tội danh. Nhưng hiện tại vẫn đang điều tra để xử lý đúng người, đúng tội. Theo chỉ đạo của Ban giám đốc Công an TP.HCM thì đây là vụ án điểm", Trưởng Công an quận Bình Thạnh nói.

Vụ ‘dì ghẻ’ bạo hành bé 8 tuổi tử vong: Công an TP.HCM sẽ chuyển đổi tội danh - 2


Thượng tá Nguyễn Tiến Đạt - Trưởng Công an quận Bình Thạnh

Để tránh xảy ra những sự việc đáng tiếc tương tự, Thượng tá Đạt khuyến cáo, ở độ tuổi như bé N.T.V.A (8 tuổi) rất cần sự quan tâm sát sao của gia đình.

Mặt khác cần thông tin để cho người dân hiểu rõ việc làm của mình, cũng như kiến thức về các quy định pháp luật, về ngược đãi, hành hạ thì bị xử lý như thế nào.

Đồng thời, tăng cường hơn nữa vai trò giám sát của hội phụ nữ và của hệ thống chính quyền, để nếu chuyện xảy ra có thể xử lý nhanh, kịp thời, không để xảy ra những vụ việc đáng tiếc.

Vụ ‘dì ghẻ’ bạo hành bé 8 tuổi tử vong: Công an TP.HCM sẽ chuyển đổi tội danh - 3


Đến nay, Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố bị can Trang và bắt khẩn cấp đối tượng Thái.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang nhấn mạnh, vụ án bé 8 tuổi bị bạo hành tử vong là sự việc rất đau lòng, không chấp nhận được. Công an TP.HCM đã chỉ đạo quyết liệt điều tra và đã thống nhất đây là vụ án điểm đưa ra xét xử để làm răn đe trong xã hội.

Trong quá trình điều tra, nếu xác định có chứng cứ của tội danh khác thì cơ quan tố tụng sẽ xử lý thêm tội danh đó....

Trong năm 2021, Công an TP đã điều tra, làm rõ 2.848 vụ phạm pháp về trật tự xã hội, đạt tỷ lệ 71,72%, bắt 4.227 đối tượng, hầu hết là án rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng đều được tập trung điều tra, khám phá, truy bắt nhanh đối tượng.

Về tội phạm ma tuý, Công an TP.HCM đã triệt phá 1.297 vụ, bắt giữ 2.357 đối tượng tàng trữ, vận chuyển, mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý.

Đáng nói, Công an TP thông tin rõ về về công tác đấu tranh, phòng chống vi phạm pháp luật và tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu; trong đó có các vụ liên quan đến các mặt hàng thiết yếu phòng chống dịch Covid-19, y tế gây bất ổn thị trường.

Trong đó, Công an TP đã khởi tố 24 vụ với 30 bị can phạm tội tham nhũng, thu hồi 1.315 tỷ đồng.


Theo Linh An (VietNamNet)
 

Bài mới

Top