Đỗ Hùng Dũng thay Quế Ngọc Hải, đeo băng đội trưởng ĐT Việt Nam

Woodner

Well-known member
Bài đăng
502
Lượt thích
0
Fcoin
8,612.85FC
Ban cán sự mới bao gồm 1 đội trưởng và 2 đội phó đã được toàn đội bầu ra sau buổi tập đầu tiên của ĐT Việt Nam trong đợt tập trung hôm nay, 13/1.

Như tin đã đưa, sau AFF Cup 2020, HLV Park Hang-seo muốn mang đến sự đổi mới lực lượng trên đội tuyển quốc gia Việt Nam, nên quyết định thay đổi thành phần ban cán sự.

Theo đó, quyết định được đưa ra sau buổi sinh hoạt chung của ban huấn luyện và các tuyển thủ Việt Nam tối cùng ngày. Toàn đội nhất trí bầu Đỗ Hùng Dũng làm đội trưởng, các đội phó là Nguyễn Công Phượng và Bùi Tiến Dũng.

Đỗ Hùng Dũng thay Quế Ngọc Hải, đeo băng đội trưởng ĐT Việt Nam


Đỗ Hùng Dũng sẽ là đội trưởng mới của ĐT Việt Nam thay thế cho trung vệ Quế Ngọc Hải.

Như vậy, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, người vừa trở lại ĐTQG sau chấn thương dài hạn đã được tín nhiệm lựa chọn là đội trưởng mới của ĐT Việt Nam thay thế cho trung vệ Quế Ngọc Hải.

Trước đó, tiền vệ của Hà Nội FC từng làm đội trưởng của U22 Việt Nam giành HCV SEA Games 30. Bên cạnh đó, nếu so về tuổi và kinh nghiệm ở đội tuyển, cầu thủ sinh năm 1993 này đều có đủ.

Sự trở lại sau chấn thương của Hùng Dũng cũng sẽ giúp ĐT Việt Nam có một sự thay đổi tích cực hơn về lối chơi. Không ít người hâm mộ cho rằng sự vắng mặt của Hùng Dũng là một trong những nguyên nhân chính khiến ĐT Việt Nam toàn thua 6 trận tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á đến lúc này. HLV Park Hang-seo cũng nghĩ vậy. Hơn ai hết, ông hiểu rõ tầm quan trọng của Dũng “Chíp” trong hệ thống chiến thuật của mình.

img_9097-2.jpg


ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐT Australia và ĐT Trung Quốc tại Vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022. Ảnh VFF

Tại buổi tập chiều nay, đội tuyển đã ra sân với quân số 27 cầu thủ. Ba cầu thủ chưa thể lên hội quân là tiền đạo Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tiến Linh và tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức do vẫn đang trong thời gian tự cách ly tại nhà. Nhằm đảm bảo lực lượng cho đội tuyển, HLV Park Hang-seo cũng đã đề xuất triệu tập bổ sung 2 cầu thủ là tiền đạo Ngân Văn Đại (CLB Quảng Nam) và tiền vệ Trần Phi Sơn (CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh).

Theo lịch thi đấu, tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Australia trên sân khách thuộc vòng loại thứ ba World Cup 2022 vào ngày 27/1, sau đó trở về nước tiếp đón Trung Quốc ngày 1/2.

PTH (Nguoiduatin.vn)
 
Top