Djokovic tuyên bố sốc: Kiên quyết không tiêm vaccine, sẵn sàng bỏ Wimbledon và Roland Garros

Woodner

Well-known member
Bài đăng
502
Lượt thích
0
Fcoin
8,612.85FC
Tay vợt số một thế giới Novak Djokovic khẳng định không bài vaccine Covid-19, nhưng thà bỏ các giải đấu còn hơn bị buộc phải tiêm phòng.

Việc tay vợt số một thế giới Novak Djokovic không thể thi đấu Australian Open 2022 hồi tháng trước vì không tiêm vaccine ngừa Covid-19 đã gây tranh cãi lớn và thu hút sự chú ý của CĐV quần vợt trên toàn thế giới.

Nhiều người tin rằng, Novak Djokovic sẽ nhanh chóng đồng ý tiêm vaccine để có thể tranh tài ở những giải đấu lớn còn lại trong năm. Nhưng trong cuộc phỏng vấn mới nhất, tay vợt người Serbia khẳng định vẫn chưa có ý định tiêm vaccine ngừa Covid-19 và sẵn sàng nghỉ thi đấu bất cứ giải nào có yêu cầu các VĐV bắt buộc tiêm vaccine.

Djokovic tuyên bố sốc: Kiên quyết không tiêm vaccine, sẵn sàng bỏ Wimbledon và Roland Garros


Tay vợt Novak Djokovic trong cuộc phỏng vấn với BBC được phát sóng hôm nay. Ảnh: BBC.

“Tôi chưa tiêm vắc xin COVID-19”, Djokovic mở đầu cuộc phỏng vấn với BBC được phát sóng hôm nay.

"Đúng, đó là cái giá tôi sẵn sàng trả", Djokovic trả lời, ám chỉ từ bỏ cơ hội trở thành nhà vô địch Grand Slam nam hàng đầu (gồm giải Australia Mở rộng, Pháp Mở rộng, Wimbledon và Mỹ Mở rộng), đồng thời từ bỏ luôn cơ hội trở thành tay vợt nam vĩ đại nhất trong lịch sử.

Tay vợt số một thế giới cũng nhấn mạnh không muốn bị gán với phong trào bài vaccine, nhưng ủng hộ quyền lựa chọn của cá nhân trong vấn đề tiêm chủng. Anh nói: "Tôi chưa bao giờ phản đối tiêm chủng. Nhưng tôi luôn ủng hộ quyền tự do lựa chọn những gì bạn đưa vào cơ thể mình. Nguyên tắc ra quyết định về cơ thể tôi quan trọng hơn bất kỳ danh hiệu hay thứ gì khác".

Djokovic khẳng định KHÔNG tiêm vắc xin COVID-19, sẵn sàng bỏ các giải Grand Slam - Ảnh 1


"Tôi hiểu tất cả mọi người trên thế giới đều đang nỗ lực để chiến đấu với đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, với bản thân tôi - trên tư cách là một VĐV chuyên nghiệp, tôi phải rất cẩn thận với mọi thứ đưa vào cơ thể mình, từ thức ăn, nước uống cho đến thực phẩm chức năng. Dựa trên tất cả các thông tin đã thu thập được, tôi quyết định sẽ KHÔNG tiêm vắc xin COVID-19".


Hồng Duy (Nguoiduatin.vn)
 
Top