Ngồi một tiếng cũng kiếm được hơn 500 triệu đồng, Ronaldo vẫn phải làm thêm nghề tay trái: Đăng ảnh cũng hái ra tiền, đầu tư vào bất động sản nhiều vô

FED

Well-known member
Bài đăng
8,363
Lượt thích
2
Fcoin
13.76FC
Năm 2023, Cristiano Ronaldo rời châu Âu để chuyển sang thi đấu cho CLB Al Nassr của Ả rập Saudi. Thương vụ này đã biến CR7 trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất lịch sử với 213 triệu USD/năm (5 nghìn tỷ). Tính ra trung bình mỗi giờ, CR7 sẽ bỏ túi hơn 24,4 nghìn USD tức vào khoảng 577 triệu đồng.

Cristiano Ronaldo là vận động viên nổi tiếng hàng đầu thế giới, với hơn nửa tỷ người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội của mình, bao gồm Facebook (165 triệu), Instagram (598 triệu).

“Cỗ máy kiếm tiền” số 7

Khi Ronaldo vẫn còn đá cho MU, áo đấu của tiền đạo nổi tiếng được nhiều cổ động viên ngay lập tức xếp hàng dài tại cửa hàng của đội bóng bên ngoài sân vận động Old Trafford với mong muốn sở hữu chiếc áo này sớm nhất có thể. Doanh thu trên các hệ thống bán hàng trực tuyến hợp tác với MU cũng nhanh chóng ghi nhận kỷ lục bán áo đấu của Cristiano Ronaldo.

Theo trang LoveTheSales.com , chỉ trong 12 giờ sau khi mở bán, người hâm mộ MU và Ronaldo đã chi tới 45 triệu USD (tương đương 32,5 triệu bảng) để mua phiên bản áo đấu của tiền đạo Bồ Đào Nha. Đây là kỷ lục về doanh thu bán áo đấu của một cầu thủ tại Ngoại hạng Anh.

Jacob & Co là thương hiệu đồng hồ xa xỉ được nhiều người nổi tiếng yêu thích. Bộ sưu tập Ronaldo kết hợp cùng thương hiệu này bao gồm 4 chiếc đồng hồ có giá dao động từ 28.000 - 145.000 USD (663 triệu đồng - 3,4 tỷ đồng). Trong đó chiếc đồng hồ khắc hình ảnh Ronaldo ghi vào lưới MU tại Champions League mùa giải 2012/2013 ngay lập tức gây sốt.

ronaldo.png

Ronaldo đầu quân cho CLB Al Nassr. Ảnh: CNBC

Một bài đăng bỏ túi hàng triệu USD

Theo Forbes, trong mùa giải 2021-2022, Ronaldo đã kiếm được 115 triệu, trở thành vận động viên có thu nhập cao thứ 3 trên thế giới. CR7 cũng là cầu thủ có thu nhập từ ngoài bóng đá cao nhất thế giới với 60 triệu USD thu được từ những bản hợp đồng quảng cáo, đại sứ thương hiệu cực kỳ đắt giá.

Ngoài hợp đồng trọn đời trị giá 1 tỷ USD với Nike, tiền đạo người Bồ Đào Nha còn sở hữu các hợp đồng béo bở với Herbalife, Tag Heuer, dầu gội Clear, Armani, Castrol, Egypt Steel, Italia Independent,... biến anh trở thành “gương mặt vàng” trong làng quảng cáo trên toàn thế giới.


Ronaldo là một trong những ngôi sao kiếm được nhiều tiền nhất trên Instagram. Chi phí cho một bài đăng của CR7 trên nền tảng này có thể lên đến 1 triệu USD. Theo thông tin trên The Guardian, cầu thủ MU kiếm được hơn 40 triệu USD mỗi năm chỉ riêng trên Instagram.

Theo công ty nghiên cứu Hopper, Ronaldo có thể kiếm được khoảng 2,3 triệu USD (tương đương 57 tỷ đồng) cho mỗi bài đăng quảng cáo trên tài khoản Instagram của mình. Siêu sao người Bồ Đào Nha cũng là người được trả tiền cao nhất cho mỗi bài đăng quảng cáo trên mạng xã hội hình ảnh này.

Một trong những ví dụ cho thấy rõ nhất về tầm ảnh hưởng của Ronaldo là việc anh từ chối uống Coca-Cola trong cuộc họp báo hồi tháng 6 tại Euro 2020. Tại buổi họp báo trước trận Bồ Đào Nha - Hungary, Ronaldo đã đẩy 2 chai Coca-Cola trên bàn khỏi tầm nhìn của anh khi vừa ngồi xuống ghế.

Đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha còn đưa chai nước lọc trước mặt phóng viên rồi nói câu bằng tiếng mẹ đẻ, tạm dịch: "Uống nước đi". Động thái này khiến vốn hóa của Coca-Cola sau đó “bốc hơi” hàng tỷ USD.

ronaldo1.png

Trang cá nhân của Ronaldo là nơi hái ra tiền. Ảnh chụp màn hình

Rót tiền vào bất động sản để “tiền đẻ ra tiền"

Năm 2015, Ronaldo đã tiết lộ về dự án đầu tư rất lớn của mình, tại ba địa điểm liên quan đến cuộc đời anh, bao gồm Funchal (nơi sinh trưởng), Lisbon (nơi khởi nghiệp) và Madrid (nơi gắn bó nhiều nhất trong sự nghiệp). Trước đó 1 năm, CR7 rất tích cực đầu tư vào các hoạt động ngoài lề, như phát triển các thương hiệu thời trang cá nhân, giày dép, rồi cho ra mắt loại nước hoa mang tên mình, mở các chuỗi nhà hàng, đầu tư vào khu du lịch, sinh thái, bất động sản, liên kết làm ăn với các đối tác.

Anh chia sẻ: “Công việc của tôi là chơi bóng, nhưng cuộc sống không phải luôn luôn như vậy. Tôi phải dẫn thân vào những dự án mới. Tôi còn trẻ nhưng tôi cảm thấy rất thỏa mãn vì dự án này, nó thật sự thú vị. Tôi đang nghĩ về tương lai của tôi, con trai tôi và gia đình tôi”.

Tính đến năm 2021, Ronaldo còn xây dựng đế chế khách sạn thông qua tập đoàn mang tên Pestana CR7 của mình. Chuỗi khách sạn của CR7 hiện tại có mặt ở nhiều thành phố lớn gồm Madeira, Lisbon, Madrid, New York, Marrakech và Paris.

Theo Thùy Anh (Nhịp Sống Thị Trường)
 
Top