Máy bay chở trùm Wagner có thể bị cài 2 quả bom và phát nổ cùng lúc

FED

Well-known member
Bài đăng
5,151
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Các nhà điều tra đang xem xét nhiều khả năng, trong đó giả thuyết về việc máy bay riêng thuộc sở hữu của ông Prigozhin bị đánh bom hoặc bị kích hoạt thiết bị nổ tự chế (IED).

may-bay-co-the-bi-no-tung.jpg

Một mảnh vỡ máy bay chở ông Prigozhin gặp nạn hôm 23/8.

Giả thuyết về hệ thống phòng không vô tình bắn hạ máy bay đã bị loại bỏ do không có dấu hiệu cho thấy có tên lửa đối không được phóng đi vào thời điểm đó. Ngoài ra, các nhân chứng không nhìn thấy thấy dấu hiệu tên lửa bay lên bầu trời khi máy bay rơi cũng như các mảnh vỡ nằm rải rác ở hiện trường cách đó vài km không có dấu hiệu do tác động của tên lửa gây ra.

Điều này khiến các nhà điều tra cân nhắc đến giả thuyết máy bay bị cài đặt bom. Theo nguồn tin, một trong hai thiết bị nổ có thể đã được cài ở phần đuôi máy bay, bằng chứng là phần đuôi máy bay rơi cách phần thân vài km. Ngoài ra, máy bay cũng có thể đã bị cài thuốc nổ ở nhà vệ sinh, do có lối đi thẳng vào toilet từ khoang dịch vụ.

Các nhà điều tra cũng lưu ý rằng khả năng cài bom ở phía bên dưới thân máy bay là khó có thể thực hiện. Hiện tại ưu tiên hàng đầu của cuộc điều tra là xác minh thông tin về việc kiểm tra máy bay lần cuối cùng trước khi cất cánh từ sân bay Sheremetyevo ở Moscow tới thành phố St. Petersburg.

Ngoài ra, các cơ quan thực thi pháp luật đang tích cực phân tích đoạn video từ sân bay, thẩm vấn những nhân viên có quyền tiếp cận máy bay. Đồng thời, xem xét danh sách tất cả nhân viên, đặc biệt là những người mới được tuyển dụng gần đây.

Như đã đưa tin, ngày 23/8, chiếc máy bay Embraer Legacy rời sân bay quốc tế Sheremetyevo ở Moscow đi Saint Petersburg. Trên máy bay có 3 thành viên phi hành đoàn và 7 hành khách trong đó người sáng lập công ty quân sự tư nhân Wagner Yevgeny Prigozhin được xác định đã có mặt trên chiếc máy bay. Không ai sống sót sau tai nạn máy bay.

Chiếc máy bay riêng gặp nạn của ông Prigozhin mang số hiệu RA-02795 là mẫu Embraer Legacy 600. Chiếc máy bay này và một máy bay khác cùng loại thường xuyên được ông Prigozhin sử dụng để di chuyển ở Nga.

Theo dữ liệu do trang chuyên theo dõi chuyên bay FlightRadar24 thu thập, máy bay chở ông Prigozhin đột ngột "lao xuống theo hướng thẳng đứng". Trong khoảng 30 giây cuối, máy bay đã hạ độ cao nhanh chóng.

Video do các nhân chứng quay lại, cho thấy máy bay hạ độ cao nhanh chóng với phần mũi gần như hướng thẳng xuống dưới và có đám khói bốc lên phía sau.

HL (SHTT)
 
Top