Sao điền kinh người Rwanda bị sát hại dã man vì mối tình tay ba

FED

Well-known member
Bài đăng
5,106
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Cao ủy Rwanda tại Kenya đã cử một nhà ngoại giao đến Hạt Iten để theo dõi cái chết bi thảm của vận động viên Rwandan, Siraj Rubayita. Vận động viên điền kinh 34 tuổi đã qua đời vào thứ Sáu, ngày 18/8, tại Iten, Kenya, nơi anh đang tập luyện để chuẩn bị cho một cuộc thi quốc tế diễn ra tại Ý.

Các cuộc điều tra hiện đang được tiến hành, nhưng theo cảnh sát Kenya, vận động viên Duncan Khamala (27 tuổi) là nghi phạm chính, nam vận động viên người Kenya này được cho là đã đánh Rubayita đến chết vì ghen tuông.

27336-jpeg-1607-1692891829.jpg

Rubayita trong một cuộc thi chạy ở quê nhà. Ảnh: Sport News Africa

Còn theo báo Tuko (Kenya), Rubayita có mối quan hệ yêu đương với một nữ vận động viên 28 tuổi người Kenya, nhưng sau đó cả hai chia tay vào cuối năm ngoái. Người phụ nữ sau đó bắt đầu có quan hệ với Duncan Khamala.

Thời gian gần đây, Rubayita và người phụ nữ này đã nối lại mối quan hệ, anh đã đến nhà để tạm biệt cô trước khi đến Ý thi đấu. Duncan Khamala đã chứng kiến và tức giận nên hành hung Rubayita đến chết, rồi bỏ lại anh ấy nằm bên vệ đường.

vdv-dien-kinh-keynia-sat-hai-dong-nghiep-vi-tinh-tay-ba_180378.jpg

Duncan Khamala bên cạnh tình cũ của Siragi Rubayita

Siragi Rubayita là vận động viên điền kinh nổi tiếng của Rwanda, đã tham gia nhiều sự kiện quốc tế, bao gồm Kigali Peace Marathon, Giải vô địch 10.000m ở Campo Atletica (Ý), Giải vô địch Uganda ở Kampala, Gensan Giulietta và Romeo Half Marathon ở Verona (Ý), và nhiều cuộc thi lớn nhỏ khác.

Liên đoàn điền kinh Rwanda (RAF) đã bày tỏ sự thương tiếc trước sự ra đi đột ngột của Siraj Rubayita, ca ngợi anh là một vận động viên đầy triển vọng mà họ đặt nhiều kỳ vọng. Jean Paul Niyintunze, Tổng thư ký RAF nhận xét: “Mất đi một vận động viên đầy triển vọng mà liên đoàn đã đặt nhiều kỳ vọng vào đó thực sự là một điều đáng buồn”.

Niyitunze lưu ý thêm rằng Iten là địa điểm tập luyện ưa thích của các vận động viên Rwanda và nhiều người trong số họ đã từng đến địa điểm này trước đây với mục đích tập luyện cá nhân.

Một số hình ảnh của Siragi Rubayita trước khi bị sát hại:

27303.jpg


27301.jpg


27300.jpg


Bảo Ngọc (SHTT)
 
Top