Tuyên án nam sinh lớp 9 cầm dao đâm bạn cùng lớp trọng thương

FED

Well-known member
Bài đăng
5,197
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Sáng 28/8, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Lưu Quốc V. (15 tuổi) trú xã Thanh Hà, huyện Thanh Chương về tội “Giết người”. Nạn nhân trong vụ án là bạn học lớp 9 của V. - cháu N.P.H.

Theo cáo trạng, khoảng 9h30 phút, ngày 1/12/2022, thấy V. nói chuyện riêng, H. đã nhắc nhở. Lời qua tiếng lại, H. nói khá nặng nề với V.

Chiều hôm sau, tại quán nước trước cổng trường, đôi bạn tiếp tục xảy ra tranh cãi. Bất ngờ, V. chạy vào quán, lấy con dao nhọn gửi ở đây đâm một nhát vào bụng H.

Thấy bạn bị thương, V. hoảng sợ, chạy về nhà nói người đến đưa nạn nhân đi cấp cứu. H. bị tổn hại 55% sức khỏe. Cơ quan chức năng xác định hành vi của V. đủ cấu thành tội "Giết người".

7ac16972933f7a61232e.jpg

Bị cáo Lưu Quốc V. tại tòa

Tại phiên tòa, bị cáo hối lỗi về hành vi của bản thân. Bị cáo khai giữa mình và bị hại là bạn bè cùng lớp, cả hai thường chơi với nhau. Hôm đó, do bức xúc không làm chủ được hành vi nên bị cáo đã lỡ tay đâm bạn.

Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm trực tiếp đến tính mạng của người khác được pháp luật bảo vệ. Việc nạn nhân không chết là do được cấp cứu, điều trị kịp thời. Do vậy, cần tuyên một mức án tương xứng, đủ sức răn đe bị cáo và phòng ngừa chung.

Tuy nhiên, Hội đồng xét xử cũng cho rằng, cần xem xét các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo khi lượng hình như nhận thức pháp luật chưa đầy đủ, tâm sinh lý phát triển chưa toàn diện; sau khi vụ việc xảy ra đã tác động gia đình bồi thường tổn thất tinh thần cho bị hại 70 triệu đồng cho bị hại; phía bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt...

Cân nhắc toàn diện vụ án, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Thịnh 3 năm 6 tháng tù, thời hạn tù tính từ thời điểm bắt thi hành án. Về trách nhiệm dân sự, do phía bị hại không yêu cầu nên tòa không xem xét.

Theo Thu Hiền (Tiền Phong)
 
Top