Bí quyết tập luyện giúp sao trẻ Real Madrid ‘biến hình’ thành quái vật cơ bắp

FED

Well-known member
Bài đăng
5,093
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Camavinga trưởng thành từ lò đào tạo Rennes, được coi là "Viên ngọc mới của nước Pháp" hay thậm chí được mệnh danh là Paul Pogba mới.

Khi còn là một chàng trai gầy gò ở độ tuổi thiếu niên, tiền vệ này đã chơi 71 trận tại Ligue 1, là trụ cột của Rennes và có 3 lần ra sân trong màu áo ĐT Pháp.

camavinga1.jpg

Màn "lột xác" sau 2 năm của Camavinga

Trong ngày cuối của thị trường chuyển nhượng hè 2021, Real Madrid đã đạt thỏa thuận chiêu mộ thần đồng người Pháp này từ Rennes với giá 31 triệu euro. Hợp đồng giữa đôi bên có thời hạn 5 năm.

Khi đó, ở tuổi 18, Camavinga vẫn là một thanh niên mảnh khảnh, mỏng cơm. Nhưng chỉ trong hai năm ở Madrid, cầu thủ sinh năm 2002 đã phát triển cơ bắp đến không ngờ, trở nên vạm vỡ với thân hình sáu múi rắn chắc.

camavinga2.jpg

Camavinga với cơ bắp đồ sộ ở thời điểm hiện tại
camavinga3.jpg

Cầu thủ người Pháp rất chăm tập gym để tăng cường cơ bắp

Camavinga thừa nhận điểm yếu rõ rệt về thể hình và thể lực thời điểm mới gia nhập Real, khi từng kiệt sức trong buổi tập đầu tiên ở đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Chính điều đó khiến tuyển thủ Pháp quyết tâm cải thiện vấn đề thể chất.

Camavinga thuật lại trên báo Tây Ban Nha Marca: "Khi tôi có HLV thể chất, chúng tôi bắt đầu thay đổi và tăng khối lượng các bài tập. Chúng tôi không chỉ làm việc nhằm cải thiện cơ bắp mà còn tập trung vào các mục tiêu cụ thể như tăng cường sự linh hoạt của cơ thể, cải thiện sức bền".

Camavinga dành 3 giờ mỗi ngày trong phòng tập gym, chưa kể các bài tập chạy. Camavinga còn thay đổi chế độ dinh dưỡng theo chế độ của đội ngũ chuyên gia để phát triển cơ bắp. Nhờ đó, sau hai năm, Camavinga đã trở thành cầu thủ vạm vỡ, đô con và rất mạnh trong các pha tranh chấp tay đôi.

Camavinga đang có mùa giải thứ 3 tại sân Bernabeu, chơi tổng cộng 103 trận và có thể đá nhiều vị trí, gồm vai trò ở hàng tiền vệ lẫn hậu vệ trái.

Hồng Duy (SHTT)
 
Top