Pogba thừa nhận dùng chất cấm, nguy cơ bị Juventus chấm dứt hợp đồng

FED

Well-known member
Bài đăng
5,093
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Hôm 11/9, Tòa án chống doping quốc gia Italia (NADO Italia) thông báo đã đình chỉ Pogba sau cuộc kiểm tra ngẫu nhiên được thực hiện ở chiến thắng 3-0 của Juventus trước Udinese ngày 20/8. Trận này, tiền vệ người Pháp dự bị và không thi đấu phút nào.

Kết quả cho thấy Pogba dương tính với testosterone, một loại hormone làm tăng sức mạnh cơ bắp và thường có trong nhiều sản phẩm không kê đơn ở các hiệu thuốc.

Điều đó đồng nghĩa, mẫu thứ hai của cầu thủ người Pháp cũng cần được kiểm tra. Theo báo chí Italia, Pogba có 3 ngày để đưa ra phân tích phản biện về kết quả. Nếu bị kết tội dùng doping, tuyển thủ Pháp có thể bị treo giò đến 4 năm.

Dương tính với chất cấm, Paul Pogba đối mặt án treo giò 4 năm

Pogba thừa nhận sử dụng chất 'bổ sung dinh dưỡng' không được phép

Theo Sky Sports, Pogba đã thừa nhận với BLĐ Juventus rằng anh đã sử dụng testosterone trong chất bổ sung dinh dưỡng mà không biết có chất cấm. Việc sử dụng thực phẩm dinh dưỡng không thông qua sự chỉ định của CLB là một sự vô kỷ luật và Juventus đang xem xét khả năng hủy hợp đồng của cầu thủ người Pháp.

Nếu kết quả xét nghiệm mẫu thử B vẫn cho kết quả dương tính, Juventus có đủ cơ sở pháp lý để chấm dứt hợp đồng của Pogba mà không cần đền bù.

Hiện tại, với lệnh đình chỉ từ Tòa án chống doping quốc gia Italia (NADO Italia), Pogba không được trả lương. Theo điều lệ của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Italia, lệnh đình chỉ cầu thủ sau khi bị phát hiện dùng doping cho phép CLB không phải trả lương như trong hợp đồng, thay vào đó họ chỉ phải trả lương tối thiểu 2.000 euro/tháng. Đó chính là số tiền Pogba đang được nhận vào lúc này.

pogba.jpg

Juventus đang trả vỏn vẹn 2.000 euro/tháng cho Pogba và sẽ tiết kiệm 30 triệu euro nếu cắt hợp đồng

Việc chấm dứt hợp đồng này sẽ giúp Juventus tiết kiệm được khoảng 30 triệu euro. Hợp đồng hiện tại của Pogba tại sân Allianz sẽ hết hạn vào tháng 6 năm 2026.

Hồng Duy (SHTT)
 
Top