Xạ thủ Phạm Quang Huy giành HCV đầu tiên cho Việt Nam ở ASIAD, HLV Hoàng Xuân Vinh mừng ra mặt

FED

Well-known member
Bài đăng
5,152
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Sáng nay 28/9, xạ thủ Phạm Quang Huy đã tranh tài tại nội dung 10m súng ngắn hơi nam. Sau khi vượt qua vòng loại, Phạm Quang Huy tiếp tục thi đấu xuất sắc ở chung kết, giúp tuyển bắn súng Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ giành huy chương vàng ASIAD 19.

ban-sung.jpg

Xạ thủ Phạm Quang Huy mang về tấm HCV đầu tiên cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19 (Ảnh: Huy Đăng)

Phạm Quang Huy giành được HCV với 240,5 điểm, hơn VĐV của Hàn Quốc giành HCB chỉ 1,1 điểm. Giành HCĐ là xạ thủ của Uzbekistan với 219,9 điểm. Chứng kiến học trò giành huy chương, HLV Hoàng Xuân Vinh không giấu được niềm vui, khi liên tục vỗ tay khích lệ tinh thần học trò.

Đây là điều bất ngờ cho giới chuyên môn và người hâm mộ, bởi Phạm Quang Huy không được đánh giá quá cao trước khi ASIAD 19 khởi tranh.

Dù vậy, anh đã thể hiện bản lĩnh và tài năng đúng lúc và mang về tấm huy chương vàng đầu tiên của Đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 19. Với thành tích này, Phạm Quang Huy sẽ nhận được mức "thưởng nóng" 400 triệu đồng từ lãnh đạo Đoàn thể thao Việt Nam.

ban-sung1.jpg

Ảnh: Huy Đăng

Phạm Quang Huy đang là xạ thủ của thể thao Hải Phòng. Đáng chú ý, xạ thủ này có người cha là cựu xạ thủ nổi danh Phạm Cao Sơn từng giành nhiều thành tích cho thế thao Việt Nam trước đây.

Chứng kiến thành công của con trai, xạ thủ Phạm Cao Sơn xúc động chia sẻ với Thanh Niên: "Tôi hạnh phúc lắm, không thể nào diễn tả thành lời. Mẹ của Huy còn hồi hộp đến mức không dám xem tin con thi đấu, còn bố thì hồi hộp đến mức không thở được. Hạnh phúc này quá lớn lao. Quá tuyệt vời. Xin cảm ơn con trai đã cho bố mẹ niềm vui đong đầy này".

huy.jpg

Phạm Quang Huy trên bục nhận HC vàng lịch sử cho bắn súng Việt Nam ở Asiad

Trước khi giành tấm huy chương vàng lịch sử, Phạm Quang Huy cũng đã cùng 2 người đồng đội là Phan Công Minh và Lại Công Minh mang về tấm HCĐ ở nội dung 10m súng ngắn hơi đồng đội nam.

Tính đến 11 giờ 15 phút ngày 28/9, Đoàn thể thao Việt Nam đã sở hữu 1 huy chương vàng, 1 uy chương bạc và 10 huy chương đồng.

Hồng Duy (SHTT)
 
Top