Phạm Quang Huy tiết lộ bí quyết 'săn vàng' ASIAD 19, nhận thưởng nóng gần 1 tỷ đồng

FED

Well-known member
Bài đăng
5,151
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Sáng nay 28/9, xạ thủ Phạm Quang Huy đã tranh tài tại nội dung 10m súng ngắn hơi nam. Sau khi vượt qua vòng loại, Phạm Quang Huy tiếp tục thi đấu xuất sắc ở chung kết, giúp tuyển bắn súng Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ giành huy chương vàng ASIAD 19.

Phạm Quang Huy giành được HCV với 240,5 điểm, hơn VĐV của Hàn Quốc giành HCB chỉ 1,1 điểm. Giành HCĐ là xạ thủ của Uzbekistan với 219,9 điểm.

Đây cũng là tấm Huy chương Vàng đầu tiên của Đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19, đồng thời cũng là tấm Huy chương Vàng đầu tiên trong lịch tham dự các kỳ ASIAD của bắn súng Việt Nam.

ban-sung.jpg

Xạ thủ Phạm Quang Huy mang về tấm HCV đầu tiên cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19 (Ảnh: Huy Đăng)

Với thành tích ấn tượng, Quang Huy đã được Đoàn Thể thao Việt Nam thưởng 400 triệu đồng, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam thưởng 100 triệu đồng, Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội vận động tài trợ thưởng 100 triệu đồng, nhận 140 triệu đồng tiền thưởng theo quy định Nhà nước đối với vận động viên đoạt Huy chương Vàng tại ASIAD 19.

Như vậy, tổng số tiền thưởng cho xạ thủ Phạm Quang Huy sau khi giành Huy chương Vàng là 740 triệu đồng.

Trước đó, Phạm Quang Huy cũng giành Huy chương Đồng nội dung 10m súng ngắn hơi đồng đội nam, anh được nhận thêm 55 triệu đồng theo quy định Nhà nước đối với vận động viên đoạt Huy chương Đồng tại ASIAD 19.

huy.jpg

Phạm Quang Huy trên bục nhận HC vàng lịch sử cho bắn súng Việt Nam ở Asiad

"Cảm xúc của tôi bây giờ hơi lẫn lộn, rất khó tả. Tôi rất vui nhưng cũng có chút tâm lý vì vừa bắn xong. Bố mẹ tôi là cựu VĐV bắn súng, nên ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã được tiếp xúc với bắn súng.

Lúc nhỏ, tôi rất muốn một ngày nào đó khi lớn lên tôi đạt được những thành tích mà bố mẹ từng có",
Phạm Quang Huy chia sẻ cảm xúc sau khi "mở hàng" HCV cho đoàn thể thao Việt Nam ở Asiad 19.

Đối đầu với những đối thủ mạnh ở loạt bắn chung kết, Phạm Quang Huy cho biết anh chỉ tập trung vào từng loạt bắn và không nghĩ ngợi tới điều gì.

"Tôi chỉ tập trung hết mình vào kỹ thuật. Với tôi, đó là yếu tố quan trọng nhất. Tôi không quá lo lắng, bởi đây là chung kết đầu tiên của tôi. Tôi không tự ti, nhưng cũng không quá tự tin. Điều tôi quan tâm chỉ là bước vào thực hiện kỹ thuật một cách tốt nhất", xạ thủ người Hải Phòng nói.

ban-sung1.jpg

Ảnh: Huy Đăng

Trong khi đó, HLV Hoàng Xuân Vinh cho biết tấm HCV của Phạm Quang Huy ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam đến từ nỗ lực, phát huy tốt đấu pháp và cả yếu tố may mắn. Tượng đài bắn súng Việt Nam nói anh không thực sự hài lòng về màn trình diễn của đội bắn súng khi vào cuộc nhưng đến chung kết, Phạm Quang Huy đã vượt qua áp lực để giành HCV.

Hồng Duy (SHTT)
 
Top