Liverpool thua Tottenham: Trọng tài thừa nhận VAR 'cướp' bàn thắng, Klopp phẫn nộ

FED

Well-known member
Bài đăng
5,419
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Liverpool đã để thua Tottenham với tỷ số 1-2 đầy đáng tiếc. Họ chơi thiếu 2 người khi Curtis Jones và Jota phải nhận thẻ đỏ. Đã vậy, "The Kop" còn nhận bàn thua quyết định ở phút bù giờ cuối cùng hiệp hai với việc Matip phản lưới.

1 điểm nhấn khác ở trận này diễn ra vào phút 34, khi Liverpool chọc thủng lưới Tottenham. Đó là tình huống Salah chọc khe rất hay để Diaz thoát xuống dứt điểm ấn tượng. Thời điểm ấy, tỷ số trận đấu còn là hòa 0-0.

liverpool.png

Tình huống VAR không công nhận bàn thắng của Diaz

Trọng tài biên phất cờ cho rằng Diaz dứt điểm ở tư thế việt vị. Tổ trọng tài VAR sau đó đã vào cuộc nhưng vẫn cho rằng Diaz không có được bàn thắng.

Nhìn qua sóng truyền hình, có thể thấy Diaz không hề việt vị. Màn hình từ tổ trọng tài VAR được phát lên nhưng lại cho thấy họ không thực hiện đường kẻ để xem xét lỗi việt vị, thay vào đó ra quyết định tước bàn thắng nhanh chóng.

Sau trận đấu, Hiệp hội trọng tài chuyên nghiệp Anh (PGMOL) đã phải thừa nhận việc tổ trọng tài VAR bắt việt vị Diaz là sai lầm: "PGMOL thừa nhận có cá nhân để xảy ra lỗi nghiêm trọng ở trận đấu giữa Tottenham và Liverpool. Việc Diaz bị trọng tài biên phất cờ việt vị là sai lầm.

Tổ trọng tài VAR đáng ra phải can thiếp để công nhận bàn thắng cho Livepool. Tuy nhiên họ không làm được việc ấy. PGMOL sẽ tiến hành xem xét đầy đủ yếu tố dẫn tới sai sót này. PGMOL sẽ liên hệ với Liverpool để xác nhận sai lầm của VAR".

Về phần HLV Klopp, ông tỏ ra vô cùng bực mình khi biết được thông báo kể trên. Chiến lược gia người Đức tuyên bố sau trận: "Việc thừa nhận sai lầm sau trận liệu có ích gì? Điều này từng diễn ra sau trận đấu giữa MU và Wolverhampton. Rốt cuộc Wolverhampton đâu được đền bù điểm số. Liverpool cũng như vậy.

PGMOL thừa nhận sai lầm nhưng điều đó không mang tới lợi ích gì. Chắc chắn trọng tài không thể có những quyết định đúng 100%. Tuy nhiên VAR có thể giải quyết việc ấy. Tôi tự hỏi VAR chịu áp lực gì để dẫn tới việc ra quyết định chóng vánh như vậy".

Liverpool đã tụt xuống vị trí thứ 4 trên BXH Ngoại hạng Anh sau trận thua Tottenham. Đây cũng là thất bại đầu tiên của đoàn quân HLV Klopp tại sân chơi số một xứ sương mù ở mùa giải hiện tại.

Theo Phong Đức (Tạp chí Du lịch TP.HCM)
 

Bài mới

Top