Xôn xao bữa ăn VĐV 100.000 đồng có nắm xôi, chai nước: Liên đoàn bóng bàn Việt Nam và Cục TDTT nói gì?

FED

Well-known member
Bài đăng
5,181
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Thông tin các VĐV đội tuyển trẻ bóng bàn Việt Nam không được cung cấp suất ăn đủ tiêu chuẩn được chia sẻ rộng trên mạng xã hội gây xôn xao từ hôm qua 2/10.

Đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia đang tập luyện tại điểm tập nằm trong sân vận động Quốc gia Mỹ Đình tại Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình và đang do Trung tâm HLTTQG Hà Nội quản lý.

Cục Thể dục thể thao, Liên đoàn bóng bàn Việt Nam nắm được thông tin này và xác minh, làm việc với các cán bộ phụ trách, ban huấn luyện và vận động viên để làm rõ.

bong-ban.jpg


bong-ban1.jpg

Bữa ăn không đủ dinh dưỡng được cho là của các VĐV đội tuyển trẻ bóng bàn

Theo lãnh đạo Liên đoàn bóng bàn Việt Nam, ban huấn luyện đội tuyển báo cáo không có sự việc như thông tin trên truyền thông và mạng xã hội.

Ông Phan Anh Tuấn, phụ trách bộ môn bóng bàn (Cục TDTT) đồng thời là Tổng thư ký Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam, nói với VTC News rằng: "Sáng nay (3/10), lãnh đạo Cục Thể dục thể thao triệu tập Ban huấn luyện đội tuyển họp. Ban huấn luyện, vận động viên báo cáo tình hình ăn uống vẫn đầy đủ, không như thông tin phản ánh trên truyền thông. Lãnh đạo Cục TDTT chỉ đạo tiếp tục làm việc với các bên liên quan để báo cáo lại. HLV trưởng khẳng định không có sự việc như vậy".

Chiều nay, Liên đoàn bóng bàn Việt Nam sẽ tiếp tục làm việc với đội tuyển trẻ quốc gia và các bên liên quan để làm rõ những thông tin này.

Trước đó, đại diện Phòng thể thao thành tích cao 2 (Cục TDTT) đã yêu cầu cán bộ phụ trách bộ môn bóng bàn kiểm tra để xác minh, làm việc rõ về sự phản ánh, sau khi nắm được thông tin phản ánh về việc tập huấn hiện tại của đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia tại Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

bong-ban2.jpg

Cục TDTT vào cuộc sau khi tuyển thủ trẻ bóng bàn kêu đói (Ảnh chụp từ video của báo Tiền Phong)

Thông tư 86/2020/TT-BTC do Bộ Tài chính ban hành đã quy định chi tiết chế độ dinh dưỡng đặc thù đối với huấn luyện viên thể thao thành tích cao, VĐV thể thao thành tích cao. Cụ thể, các VĐV thuộc đội tuyển quốc gia và đội tuyển trẻ quốc gia tập huấn trong nước được hưởng chế độ dinh dưỡng 320.000 đồng/ngày.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của Tiền Phong, bữa ăn của các VĐV đội tuyển trẻ bóng bàn không đủ dinh dưỡng. Bên cạnh đó, một số tuyển thủ phản ánh tiền công của họ bị "teo tóp" bởi những khoản khấu trừ tiền ăn.

Về thông tin này, Cục TDTT cho biết khi cán bộ xác minh các phản ánh sẽ báo cáo cấp quản lý để xử lý công việc đảm bảo khách quan và đảm bảo đúng nhất quyền lợi của VĐV.

Hồng Duy (SHTT)
 

Bài mới

Top