Bi hài cảnh VĐV bị chó đuổi, vuột chức vô địch giải marathon cùng giải thưởng gần 200 triệu VNĐ

FED

Well-known member
Bài đăng
5,181
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Theo tờ Nation, Ngeno chuẩn bị rất tốt cho giải đấu tại Argentina và hoàn tất 21,0915 km đầu tiên trong 1 giờ 3 phút 21 giây với vị trí dẫn đầu.

Nhưng trong khoảng từ km thứ 25 đến 38, chân chạy người Kenya bị một chú chó ven đường lao ra tấn công. Một nhóm người hâm mộ bên vệ đường tới giúp đuổi con chó nhưng sự cố có lẽ đã ảnh hưởng tới sự tập trung và tâm lý nên Ngeno chỉ về thứ ba chung cuộc.

ngeno.jpg

Khoảnh khắc chú chó đuổi Ngeno trên đường chạy Maratón de Buenos Aires 2023 ngày 24/9

Ngeno chỉ đạt thành tích 2 giờ 10 phút 16 giây. Trong khi đó, hai đồng hương của anh, Cornelius Kiplagat vô địch với 2 giờ 8 phút 29 giây, còn Paul Kipngetich Tanui về nhì với 2 giờ 9 phút 57 giây.

Việc vuột ngôi vô địch đồng nghĩa với việc Ngeno mất phần thưởng 1,1 triệu shilling Kenya (khoảng 7.425 USD), gần 200 triệu VNĐ. Sau giải, Ngeno cho biết đã cầm cục đá cố gắng đuổi con chó nhưng bất thành cho đến khi một phụ nữ tới xua nó đi.

Anh nói thêm về sự cố: "Tôi thực sự sợ hãi và tôi nghĩ nó khiến tôi mất tập trung. Tôi biết mình sẽ giành chiến thắng nhưng đến km thứ 38, các đối thủ rút ngắn khoảng cách. Mục tiêu của tôi là đạt thành tích tốt hơn, tôi sắp đạt được rồi nhưng lại bị con chó xen ngang. Tôi muốn nhanh chóng quên đi chuyện này".

ngeno1.jpg

Ngeno (áo đen) về thứ ba sau hai đồng hương trong cuộc thi marathon cuối tuần trước

Sự việc được đông đảo công chúng Kenya quan tâm, bởi chạy bộ là môn thể thao số một tại quốc gia ở Đông Phi này. Thượng nghị sĩ Samson Cherargei quận Nandi cũng lên tiếng kêu gọi công bằng cho runner đồng hương.

Kỷ lục của Maratón de Buenos Aires hiện thuộc về các chân chạy Kenya, đều lập ở kỳ 2019, với 2 giờ 5 phút của Evans Chebet (nam) và 2 giờ 25 phút 46 giây của Rodah Tanui (nữ).

Hồng Duy (SHTT)
 

Bài mới

Top