'Quyền vương' Trương Đình Hoàng: Ăn chặn tiền VĐV là chuyện thường xuyên của thể thao Việt Nam

FED

Well-known member
Bài đăng
5,197
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Những ngày qua, dư luận không ngừng xôn xao trước nghi vấn "ăn chặn" cả bữa ăn của đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia. Theo những hình ảnh được PV báo Tiền Phong ghi lại, mâm cơm được cho là có giá 800.000 đồng (cho 8 vận động viên trẻ) chỉ gồm 5 đĩa thức ăn trong khi bữa sáng 100.000 đồng chỉ có một nắm xôi và một chai nước.

vo-si-truong-dinh-hoang-an-chan-tien-vdv-la-chuyen-thuong-xuyen-cua-the-thao-viet-nam_186563.jpg

Chia sẻ của Trương Đình Hoàng nhận được nhiều sự đồng tình

Là một VĐV với hơn 15 năm gắn bó với thể thao thành tích cao và giờ là thể thao chuyên nghiệp, võ sĩ Trương Đình Hoàng - từng lập kỷ lục 14 năm liền vô địch quốc gia và hiện giữ đai WBA châu Á, đã lên tiếng.

Trên trang cá nhân của mình, anh chia sẻ: "Ăn chặn tiền vận động viên là câu chuyện thường xuyên xảy ra trong thể thao, nhất là ở những đội tuyển trẻ. Sự hiểu biết của các em lúc ấy chưa nhiều, chưa có tiếng nói trong ngành và tâm lý sợ HLV, sợ đánh, sợ phạt, sợ kỷ luật và sợ bị đuổi về.

Hoàng biết, hiện tại tình trạng này còn rất nhiều trong thể thao Việt Nam, nhưng các em và các bạn không dám nói và lên tiếng. Hy vọng qua sự việc lần này, các ban lãnh đạo ở địa phương và đội tuyển quốc gia sẽ sâu sát hơn về vấn đề quản lý, kỷ luật thích đáng các HLV sai phạm.

Mong các anh chị, thầy cô hãy yêu thương VĐV như chính con cháu mình. Hãy để các em được nhận những gì xứng đáng với công sức của các em bỏ ra, vì đó là mồ hồi, xương máu và cả tuổi thanh xuân của các em. Và để mọi người nhìn vào ngành thể thao, thấy được đó là một nghề cao quý, quan trọng của đất nước",
Trương Đình Hoàng kết luận.

Bên dưới phần bình luận, nhiều VĐV, cựu VĐV cũng lên tiếng xác nhận họ từng trải qua câu chuyện tương tự trong thời gian còn tập luyện, thi đấu. Điều đó cho thấy, câu chuyện của đội tuyển bóng bàn trẻ Việt Nam không phải là chuyện mới.

Biên Thùy (SHTT)
 
Top