Tuyển Việt Nam đá giao hữu với Trung Quốc: Truyền thông thế giới dự đoán thế nào?

FED

Well-known member
Bài đăng
5,214
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Trong lịch sử đối đầu cấp đội tuyển A kể từ năm 1997 đến nay, ĐT Trung Quốc từng giành chiến thắng 7 trận trong tổng số 8 trận đá với ĐT Việt Nam.

Trận thua duy nhất của họ cũng là trận đấu gần đây nhất giữa hai đội tuyển là trận đấu trên SVĐQG Mỹ Đình ngày 1/2/2022 trong khuôn khổ vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á.

Thời điểm đó rơi đúng vào ngày mùng 1 Tết âm lịch và chiến thắng giòn giã 3-1 của Những Chiến binh Sao vàng không chỉ giúp ĐT Việt Nam trở thành đội tuyển đầu tiên của Đông Nam Á có thắng lợi ở vòng loại thứ ba FIFA World Cup, mà còn mang đến niềm tự hào cùng cảm xúc vui mừng trào dâng cho đông đảo người hâm mộ trong ngày khai xuân Nhâm Dần.

tuyen-viet-nam.jpg

Tuyển Việt Nam có màn "thử lửa" với Trung Quốc tối nay

Theo tờ Sportskeeda của Ấn Độ, tuyển Trung Quốc đang bị nghi ngờ khi thể hiện phong độ tệ hại, bị Malaysia cầm hòa và thua Syria và thua Syria vào tháng trước. Trong khi đó, tuyển Việt Nam toàn thắng ba trận giao hữu dưới trướng HLV Troussier.

"Trong quá khứ, Trung Quốc chiếm ưu thế khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam nhưng ở thời điểm này, vị thế của họ không còn như trước. Họ cũng không còn sự tự tin khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam. Trong khi đó, "Rồng vàng" vẫn đang tiến từng bước vững chắc dưới thời HLV Troussier", Sportskeeda viết và dự đoán tuyển Việt Nam thắng 2-1 trước đội tuyển Trung Quốc.

Trong khi đó, tờ Atjeh Daily của Indonesia dự đoán Việt Nam sẽ thua 1-2
bởi HLV Troussier triệu tập nhiều cầu thủ trẻ trong đợt tập trung này và đề cao việc thử nghiệm. Tuyển Trung Quốc thì rất khát khao chiến thắng sau hai tệ hại gặp Malaysia và Syria, khiến chiếc ghế của HLV Jankovic bị lung lay dữ dội.

Một tờ báo khác của Indonesia là Tribun Jambi lại đánh giá cao về sự tiến bộ của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Troussier, và dự đoán "Rồng vàng" sẽ thắng 2-1.

Trong khi đó, tờ Score24 đánh giá trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Trung Quốc diễn ra căng thẳng và không xuất hiện nhiều bàn thắng. Hai đội sẽ kết thúc trận đấu với tỷ số hòa 1-1.

Hồng Duy (SHTT)
 

Bài mới

Top