Toàn cảnh vụ xả súng kinh hoàng khiến hai CĐV tử vong, trận đấu giữa Bỉ và Thụy Điển bị hủy bỏ

FED

Well-known member
Bài đăng
5,093
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Khoảng 10 phút trước giờ bóng lăn, một người mặc áo khoác màu cam cầm súng bắn chết hai CĐV Thụy Điển tại một khu vực cách sân King Baudouin, Bruxelles, Bỉ - nơi diễn ra trận đấu - khoảng 5 km.

Có khoảng 35.000 khán giả trong sân, tiếp tục cổ vũ hai đội khi họ chưa hay tin. Thụy Điển vượt lên ở phút 15 nhờ tuyệt phẩm độc diễn từ giữa sân của tiền đạo Viktor Gyokeres, trước khi Bỉ gỡ hòa nhờ cú đá phạt đền của Romelu Lukaku.

bi-thuy-dien-138.jpg

Trận đấu Bỉ vs Thụy Điển bị hủy bỏ sau hiệp một

Khi trở lại phòng thay đồ trong giờ nghỉ giữa hiệp, cả hai đội và nhiều người hâm mộ được thông tin về vụ tấn công khủng bố xảy ra trước đó ở trung tâm thành phố Bruxelles.

Các cầu thủ Thụy Điển quyết định không thi đấu tiếp hiệp hai nhằm thể hiện sự đoàn kết và chia sẻ nỗi đau với đồng bào. Đây cũng là điều nhận được sự đồng thuận từ các tuyển thủ Bỉ.

www-thesun-co-uk-7b938b8f-1564-4873-a842-333db2d0ed3d-1-139.jpg

Cảnh sát Bỉ có mặt tại hiện trường và đang tích cực truy lùng kẻ khủng bố

Đáng chú ý, kẻ tình nghi bắn chết hai CĐV Thụy Điển là khủng bố Hồi giáo. Kẻ này được cho có quốc tịch Tunisia, mặc áo khoác màu cam, đội mũ bảo hiểm màu trắng, tay cầm súng trường tự động. Sau khi nổ súng, thủ phạm bỏ chạy trên một chiếc xe tay ga và tông vào một chiếc taxi.

Các nạn nhân mặc áo tuyển Thụy Điển và đang trên đường đến sân vận động King Baudouin cách trung tâm thành phố khoảng 5 km. Tài xế taxi bị thương nhưng may mắn thoát khỏi nguy hiểm.

Một tài khoản Facebook có tên Slayem Slouma đã đăng tải đoạn video, trong đó có người giống tay súng tự nhận là thành viên Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Kẻ này nói đã bắn ba người Thụy Điển, để trả thù cho vụ một bé trai sáu tuổi người Mỹ gốc Palestine bị đâm chết ở bang Illinois, Mỹ hôm 14/10.

thuy-dien.jpg

Cảnh sát đưa thi thể nạn nhân rời khỏi hiện trường vụ bắn hai CĐV Thụy Điển tại thành phố Brussels, Bỉ tối 16/10/2023

Thành phố Brussels cũng nâng mức cảnh báo khủng bố nên cấp cao nhất là mức 4.

Khoảng 22h05, theo giờ địa phương, phát thanh viên trên sân King Baudouin thông báo cho những khán giả ở trên khán đài về việc trận đấu sẽ không tiếp tục diễn ra nữa. Nhưng họ không được phép ra về, vì sự an toàn của họ, trước lo ngại tay súng có thể đi tới sân King Baudouin.

Sự kinh ngạc dần dần lan ra tới đám đông khán giả trên sân, với nhiều người cố gắng tìm kiếm thông tin mới nhất về thảm kịch xảy ra bằng điện thoại di động.

Sau đó, cảnh sát ccử người bảo vệ để từng nhóm khán giả rời sân. Khoảng 700 khán giả Thụy Điển được hộ tống rời đi. Còn cầu thủ Thụy Điển cũng được hộ tống ra thẳng sân bay về nước, theo Giám đốc LĐBĐ Thụy Điển Gilles De Bilde.

bi-thuy-dien-141.jpg

Nhiều CĐV Thụy Điển lo lắng và bật khóc khi nghe tin về vụ tấn công gần SVĐ

Ông Gilles De Bilde thừa nhận chưa biết khi nào trận đấu sẽ tiếp tục thi đấu, trong khi chủ tịch LĐBĐ Thụy Điển Fredrik Reinfeldt nói: "Hoãn trận đấu là quyết định tốt nhất lúc này. Chúng tôi yêu bóng đá, nhưng cũng tôn trọng cuộc sống".

Thông báo từ LĐBĐ châu Âu (UEFA) nêu rõ: "Sau vụ tấn công khủng bố ở Brussels cũng như sau khi tham khảo ý kiến của hai đội và chính quyền cảnh sát địa phương, UEFA đưa ra quyết định, trận đấu vòng loại EURO 2024 giữa Bỉ và Thụy Điển sẽ bị hủy bỏ. Thông tin tiếp theo sẽ được cập nhật trong thời gian thích hợp”. Còn bài đăng trên Twitter của ĐT Bỉ có đoạn: “Do sự cố ở Brussels, trận đấu bị hủy bỏ. Suy nghĩ của chúng tôi lúc này đây là hướng về tất cả những người bị ảnh hưởng".

Hồng Duy (SHTT)
 
Top