Danh sách những cầu thủ có giá thị trường cao nhất: Messi dẫn đầu, bất ngờ với vị trí của Ronaldo

FED

Well-known member
Bài đăng
5,181
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Bảng xếp hạng những cầu thủ có giá thị trường cao nhất năm 2023 này được tổng hợp bởi Sports Pro Media - tập đoàn truyền thông Anh, đặt trụ sở chính tại London, chuyên về lĩnh vực thể thao, tiếp thị và tổ chức sự kiện.

messi-wc.jpg

Messi nâng World Cup 2022, sau trận chung kết thắng Pháp trên sân Lusail, Qatar

Tập đoàn của Anh này phối hợp với NorthStar Soultions Group, sử dụng phương pháp riêng để đánh giá các VĐV thể thao toàn cầu dựa trên các bảng chấm điểm chính gồm sức mạnh thương hiệu và thị trường có thể tiếp cận, từ đó đưa ra danh sách 50 VĐV có giá thị trường cao nhất năm 2023.

Theo đó, đứng đầu là Lionel Messi. Sports Pro Media đánh giá tầm ảnh hưởng Messi tăng mạnh sau khi cùng Argentina vô địch World Cup 2022 và tạo nên cơn sốt ở Mỹ ngay sau khi cập bến Inter Miami. Lần thứ hai La Pulga đứng đầu danh sách này, sau năm 2020.

Trong khi đó, đại kình địch của Messi - Cristiano Ronaldo tụt xuống thứ 27. Tiền đạo Bồ Đào Nha đứng đầu danh sách năm ngoái, nhưng trải qua mùa giải 2022-2023 thất vọng. Anh mất vị trí chính thức ở cả MU và tuyển Bồ Đào Nha, trước khi kết thúc sự nghiệp chơi bóng tại châu Âu với việc chuyển sang khoác áo Al Nassr.

Trong top 10 có bốn cầu thủ bóng đá. Ngoài Messi còn có Kylian Mbappe - đồng đội cũ của Messi tại PSG. Cùng với đó là hai tuyển thủ nữ người Mỹ - Megan Rapinoe và Alex Morgan.

vdv.jpg


Hồng Duy (SHTT)
 

Bài mới

Top