Thua đậm Trung Quốc và Hàn Quốc, đội tuyển Việt Nam vẫn tăng hạng FIFA

FED

Well-known member
Bài đăng
5,182
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Đối diện với đội tuyển xếp hạng 26 thế giới, thường xuyên góp mặt tại World Cup và mới đây cũng vừa giành chiến thắng 4-0 trước đội tuyển Tunisia (hạng 29 thế giới) trong trận giao hữu hôm 14/10, HLV Philippe Troussier đã sử dụng đội hình xuất phát với những nhân tốt tốt nhất hiện có, trong đó đáng tiếc là không có sự góp mặt của Quế Ngọc Hải và Nguyễn Quang Hải do bị chấn thương.

viet-nam-han-quoc1_1.jpg


Về phía Hàn Quốc, HLV Juergen Klinsmann đã tung vào sân đội hình mạnh nhất. Ngoài ngôi sao của Tottenham – Son Heung Min, đội chủ nhà còn có trung vệ Kim Min Jae (Bayern ), Hwang Hee Chan (Wolves), Lee Kang In (PSG),…

Với đẳng cấp và lực lượng vượt trội, không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn và người hâm mộ, tuyển Hàn Quốc thắng tưng bừng 6-0 trước khán giả nhà tại sân Suwon World Cup.

Trước đó, Việt Nam còn thua Trung Quốc và Uzbekistan với cùng tỷ số 0-2. Nhưng trận gặp Uzbekistan là giao hữu kín, không tính điểm.

viet-nam-han-quoc_1.png


Theo tính toán từ trang Football Ranking, Việt Nam bị trừ 2,41 điểm vì trận thua Hàn Quốc và 4,48 điểm vì trận thua Trung Quốc. Tổng cộng, thầy trò HLV Philippe Troussier bị trừ tổng cộng 6,89 điểm trên bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) trong đợt giao hữu tháng 10/2023.

Tuy nhiên, tuyển Việt Nam vẫn nhận tin vui khi tăng một bậc trên bảng xếp hạng FIFA, từ vị trí 95 vươn lên vị trí 94 thế giới. Lý do bởi các đội tuyển xếp trước và ngay sau Việt Nam cũng có kết quả không tốt, bị trừ điểm và tụt hạng.

Cụ thể, Armenia thua ba trận, bị trừ tới 20,22 điểm và rớt hạng từ vị trí 91 xuống 96 thế giới. Tương tự, Kyrgyzstan bị trừ 4,57 điểm, tụt từ thứ 96 xuống vị trí thứ 98 thế giới.

Ở đợt tập trung vào tháng sau, đội tuyển Việt Nam sẽ đá 2 trận ở vòng loại World Cup 2026 trước Philippines và Iraq.

Hồng Duy (SHTT)
 

Bài mới

Top