Cậu bé chăn dê nghèo xác xơ trở thành huyền thoại bóng đá nổi tiếng khắp chốn

FED

Well-known member
Bài đăng
5,093
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Luka Modrić (38 tuổi), cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Croatia, từng là chủ nhân Quả bóng Vàng danh giá vào năm 2018. Ít ai biết rằng, để có được thành công đáng ngưỡng mộ như hiện nay, Luka Modrić đã trải qua những tháng ngày cơ cực: Nhà bị cháy, người thân không còn, phải đi tha hương nơi khác.

Một đoạn clip đã từng được chia sẻ trên truyền thông cho thấy, Luka khi đó mới là cậu bé 5 tuổi đang chăm một đàn dê đông đúc. Người cậu bé nhỏ thó, lọt thỏm giữa đàn dê đã để lại ấn tượng không thể nào quên cho người xem.

cau-be-chan-de-ngheo-xac-xo-tro-thanh-huyen-thoai-bong-da-noi-tieng-khap-chon-c-4-1698119206-766-width740height555.jpg

Hình ảnh Luka Modrić 5 tuổi đi chăn dê.

Năm lên 6 tuổi, Luka Modrić chứng kiến chiến tranh tàn phá ngôi làng nhỏ của mình và đau buồn hơn, ông nội của Luka Modrić, người đã chăm sóc anh từ nhỏ không may tử vong trên đường chăn gia súc. Nỗi mất mát quá lớn ấy đã trở thành cú sốc đầu đời của một đứa trẻ chỉ mới 6 tuổi. Căn nhà đơn sơ của Luka Modrić sau đó cũng bị thiêu rụi, cả nhà phải di chuyển đến vùng đất khác để sinh tồn.

Luka Modrić nhớ lại: "Khi đó tôi chỉ có 6 tuổi. Đó là quãng thời gian cơ cực nhất. Tâm trí tôi vẫn nhớ như in những năm tháng đau khổ ấy".

Anh cùng gia đình sau đó đã trôi dạt đến thành phố Zadar, Croatia và tiếp tục cuộc sống mưu sinh. Dù chật vật để sinh tồn nhưng tình yêu với bóng đá của anh chưa bao giờ cạn kiệt. Anh miệt mài tập bóng ở những bãi đậu xe không bóng người kèm theo đó là tiếng bom dội xung quanh. Lớn lên trong môi trường khắc nghiệt ấy đã tôi luyện cho ngôi sao bóng đá này sự cứng cỏi, gan góc và mạnh mẽ.

cau-be-chan-de-ngheo-xac-xo-tro-thanh-huyen-thoai-bong-da-noi-tieng-khap-chon-c-1-1698119205-324-width740height555.jpg

Cầu thủ nổi tiếng có ý chí mạnh mẽ và tinh thần thép sau khi được tôi luyện từ năm tháng khốn khó.

Sau khi lớn lên, anh phải mất một thời gian để tài năng bóng đá được ghi nhận. Trước đó anh nhận vô số những cái lắc đầu của các HLV vì khi ấy, cầu thủ này gày gò và ít nói. Chỉ đến khi được sắp xếp thử chơi cho CLB Dinamo Zagreb thì cầu thủ người Croatia mới có cơ hội bộc lộ tài năng thiên bẩm. Anh đã được vinh danh là "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" của Croatia trong 11 lần từ năm 2007 đến năm 2022 sau những năm tháng miệt mài cống hiến.

Không chỉ là một cầu thủ tài năng và cống hiến hết mình cho sự nghiệp bóng đá, Luka Modrić còn là một người chồng chung thủy và một người cha mẫu mực. Vào năm 2010, anh kết hôn với bạn gái Vanja Bosnić trong một buổi lễ riêng tư sau 4 năm hẹn hò. Cặp đôi có với nhau 3 người con ngoan ngoãn, đáng yêu. Dù là ngôi sao lớn, được mọi người nể trọng nhưng cầu thủ này luôn tránh xa ánh đèn sân khấu.

cau-be-chan-de-ngheo-xac-xo-tro-thanh-huyen-thoai-bong-da-noi-tieng-khap-chon-c-3-1698119206-239-width740height555.jpg

Anh có một tổ ấm hạnh phúc.

cau-be-chan-de-ngheo-xac-xo-tro-thanh-huyen-thoai-bong-da-noi-tieng-khap-chon-c-2-1698119206-98-width740height555.jpg


Những lúc không đá bóng, anh dành trọn thời gian cho gia đình, giữ kín cuộc sống riêng tư. Có thể nói rằng, trải qua tuổi thơ ấu đầy khốn khó và ám ảnh, hơn ai hết Luka Modrić hiểu rõ giá trị của việc giữ cuộc sống gia đình yên bình, hạnh phúc nhất có thể. Mọi thứ xa hoa, hào nhoáng kia chỉ có giá trị nhất thời, không thể tồn tại mãi mãi.

Theo HỒNG NAM (Nông thôn Việt)
 
Top