Vụ bữa ăn 800.000 đồng: Cục Thể dục thể thao truy rõ trách nhiệm, sẽ có kỷ luật

FED

Well-known member
Bài đăng
5,096
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Theo ông Đặng Hà Việt, báo cáo cũ chưa làm rõ trách nhiệm, quy trình quản lý nên ông yêu cầu làm lại. Cụ thể, lỗi của ai phải làm rõ chứ không chỉ có mình huấn luyện viên phải chịu trách nhiệm trong vụ việc này.

bua-an.jpg

Bữa ăn của đội tuyển bóng bàn trẻ Việt Nam được cho là khiến các tuyển thủ trẻ bóng bàn đói. Ảnh: tienphong

Sáng ngày 24/10, Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt đã có buổi làm việc với Phòng Thể thao thành tích cao II, Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội để nghe giải trình, làm rõ trách nhiệm ở vụ việc bữa ăn 800.000 đồng của đội bóng bàn trẻ quốc gia.

Lãnh đạo Cục Thể dục Thể thao đã yêu cầu làm rõ trách nhiệm của cá nhân và tập thể liên quan, đồng thời chỉ đạo Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia chiều nay làm lại báo cáo để làm rõ trách nhiệm. Đồng thời, ông Đặng Hà Việt cũng cho biết các bên liên quan đều nhận trách nhiệm trong buổi làm việc này và sẽ có báo cáo lại bằng văn bản.

Người đứng đầu ngành Thể dục thể thao cho biết sẽ làm rõ trách nhiệm, kiểm điểm và kỷ luật người vi phạm, chứ không có chuyện người này đổ qua đổ lại cho người kia...

Sau khi nhận được thông tin phản ánh về việc bữa ăn 800.000 đồng của đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia không tương xứng với chế độ các VĐV được hưởng theo quy định, đồng thời HLV trưởng có hành vi thu một số khoản tiền của các VĐV, Bộ VHTT&DL chỉ đạo tổng kiểm tra, rà soát công tác huấn luyện tại các đội tuyển.

Trước đó, Cục TDTT đã quyết định thôi triệu tập HLV trưởng Bùi Xuân Hà cùng trợ lý Tô Minh. Ông Phan Anh Tuấn - phụ trách môn bóng bàn, Cục TDTT - cũng nộp đơn xin từ chức vì buông lỏng quản lý.

Đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia cũng được đưa về Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội để sinh hoạt và tập luyện. Trước đó, do trung tâm thiếu cơ sở vật chất nên đội tuyển được gửi nhờ tập luyện ở Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình.

Theo PV (Nhà báo & Công luận)
 
Top