Những thay đổi đáng chú ý của giải thưởng Quả bóng vàng

FED

Well-known member
Bài đăng
5,133
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Cách đây vài ngày, Messi đã được xướng danh trên bục nhận Quả bóng vàng thứ 8 trong sự nghiệp. Một cột mốc quan trọng, một kỷ lục đỉnh cao với siêu sao người Argentina. Sau đêm Gala đó, hành trình tìm kiếm cầu thủ hay nhất mỗi năm lại bắt đầu và có sự thay đổi mạnh mẽ với sự gia nhập của UEFA vào thành phần ban tổ chức.

Cụ thể, UEFA đã đưa ra tuyên bố về sự hợp tác với Tập đoàn Groupe Amaury - chủ sở hữu các phương tiện truyền thông như France Football và L'Équipe - để đồng tổ chức giải Quả bóng vàng từ năm 2024.

qua-bong-vang.png

Lionel Messi và Aitana Bonmati là chủ nhân của Quả bóng vàng nam và nữ năm 2023

Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin nhận định Quả bóng vàng luôn là giải thưởng cá nhân danh giá nhất trong thế giới bóng đá. Đây cũng là minh chứng cho kỹ năng phi thường, sự cống hiến và tác động của các huyền thoại bóng đá với lịch sử môn thể thao này.

“Các giải đấu cấp CLB và đội tuyển quốc gia của UEFA như UEFA Champions League và UEFA EURO được coi là các giải đấu toàn cầu cao nhất dành cho các cầu thủ ưu tú. Các giải đấu thường đóng vai trò quan trọng trong việc ứng cử của cầu thủ cho các danh hiệu lớn và vị trí của họ trong bóng đá.

Quả bóng vàng là những từ đồng nghĩa với sự xuất sắc trong thể thao. Vì vậy sự hợp tác của chúng tôi sẽ là sự pha trộn tự nhiên giữa sự nổi bật và sức mạnh tổng hợp hứa hẹn sẽ mang lại điều gì đó đặc biệt" - Chủ tịch UEFA nói.

qua-bong-vang1.png

UEFA và France Football đồng tổ chức Quả bóng vàng 2024

Bên cạnh đó, thương hiệu Quả bóng vàng vẫn tiếp tục được giám sát bởi Groupe Amaury. Hệ thống bỏ phiếu cũng không thay đổi và hoạt động độc lập. Mọi thứ vẫn hoạt động mà không chịu ảnh hưởng bởi UEFA khi họ chỉ đóng góp chuyên môn về bóng đá, tiếp thị quyền thương mại toàn cầu và tổ chức đêm Gala trao giải hàng năm.

UEFA sẽ bỏ Giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất UEFA. Ngoài ra, Quả bóng vàng 2024 sẽ bổ sung hai giải thưởng mới là huấn luyện viên nam và nữ của năm.

Thông điệp từ UEFA khẳng định: “Cả hai tổ chức hợp tác nhằm cải thiện mức độ ảnh hưởng và phạm vi tiếp cận toàn cầu của các giải thưởng. Đồng thời nuôi dưỡng tinh thần đoàn kết và hợp tác trong cộng đồng bóng đá”.

Theo Quốc An (Nld.com.vn)
 

Bài mới

Top