Chuyện về siêu sao bóng đá đưa cả trăm tỷ cho mẹ giữ để vợ tay trắng và bài học về kinh tế hôn nhân

FED

Well-known member
Bài đăng
5,133
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Vấn đề tài sản, tiền bạc trong hôn nhân từ lâu đã luôn là chủ đề có nhiều chuyện cần bàn. Mỗi gia đình có một quan điểm về kinh tế, chi tiêu khác nhau và đương nhiên đôi lúc chúng lại gây nên những tranh cãi.

Cầu thủ để mẹ giữ tài sản, vợ tay trắng ra đi

Giữa năm 2023, câu chuyện ly hôn của cầu thủ Achraf Hakimi gây xôn xao dư luận. Trước đó, cặp đôi này được ngưỡng mộ vì cuộc hôn nhân đẹp bất chấp tuổi tác. Hakimi kém bà xã Hiba Abouk 12 tuổi nhưng cả hai vẫn hạnh phúc bên nhau. Tuy nhiên theo thời gian, giữa họ nảy sinh những mâu thuẫn không thể nào hàn gắn và cuối cùng cái kết là lựa chọn đường ai nấy đi.

Theo tờ Newscentral.africa đưa tin, Abouk yêu cầu được chia một nửa số tài sản của Hakimi. Con số này ước tính không hề nhỏ, có thể lên tới hơn 4 triệu euro (hơn 100 tỉ VNĐ).

hakimi.png

Cặp đôi khi còn mặn nồng.

Tuy nhiên, điều bất ngờ về tài sản của Hakimi đã được tiết lộ ngay sau đó. Hóa ra, bản thân anh là một cầu thủ được trả lương cao bậc nhất tại Ligue 1 song anh lại không hề đứng tên bất cứ tài sản nào.

Khối tài sản lớn mà chàng cầu thủ người Maroc có được từ sổ tiết kiệm, nhà xịn, xe sang đều đứng tên mẹ mình từ lâu.

"Cô ấy được tòa án thông báo rằng người chồng triệu phú của mình hóa ra chẳng có gì trong tay khi tất cả bất động sản của anh ấy đều đứng tên mẹ. Hakimi nhận được 1 triệu euro/tháng từ PSG nhưng 80% trong số này được chuyển thẳng tới tài khoản của bà Fatima là mẹ cậu ấy. Cậu ấy không có bất động sản, xe cộ, nhà cửa hay trang sức. Nếu cần gì, cậu ấy sẽ bảo mẹ chi tiền", Newscentral.africa cho hay.

Ngôi sao Abouk không thể nhận được một nửa tài sản của chồng như dự tính. Được biết, vụ ly hôn này đã trở nên rùm beng và rắc rối khi cô vợ đâm đơn khởi kiện chồng vì cho rằng anh gian lận trong chuyện tài sản.

hakimi1.png

Tài sản của Hakimi đều do mẹ đứng tên.

Như vậy là cuối cùng, một mối quan hệ chấm dứt. Thậm chí nó còn kéo theo sự lộn xộn và rùm beng không đáng có chỉ vì chuyện chia chác tài sản sau hôn nhân.

Câu chuyện của Hakimi và Abouk là một ví dụ trong rất nhiều vấn đề liên quan đến kinh tế, tiền bạc giữa hai vợ chồng.

Dường như cô vợ Abouk đã bị sốc khi phát hiện mình tay trắng ra đi sau nhiều năm gắn bó với ông chồng cầu thủ. Đến cô cũng không thể ngờ nổi chồng mình "đưa tiền về cho mẹ" không sót tháng nào dẫn đến việc mình chẳng thu được chút lợi ích sau khi cả hai chia tay.

Nó cũng gây nên những tranh cãi xôn xao. Một số người cho rằng Hakimi đã làm đúng khi khôn ngoan trong chuyện tiền bạc. Kẻ lại nghĩ chàng cầu thủ này quá tính toán và không tin tưởng vợ nên mới để mẹ nắm giữ toàn bộ tài sản. Nếu không tin tưởng thì kết hôn làm gì?

Vợ chồng nên làm gì với tiền bạc sau kết hôn?

Kinh tế là vấn đề cần bàn bạc nhiều trong hôn nhân. Chỉ cần có chuyện liên quan đến nó mà dẫn đến mâu thuẫn thì rất dễ dàng khiến mối quan hệ sứt mẻ.

Sẽ chẳng có một khuôn mẫu nào cho các cặp vợ chồng về chuyện kinh tế phân chia ra sao. Nhiều gia đình tiền nong quy về một mối để có thể đầu tư, tiết kiệm hiệu quả. Nhiều gia đình lại vợ chồng tiêu riêng, người chi tiêu đời thường, người bỏ ra lo khoản lớn. Lại cũng có những gia đình có quỹ chung để chi trả chi phí chung, còn lại tiền bạc của ai thì người nấy tự tiêu xài và tiết kiệm.

Tuy nhiên, hành vi để một người khác đứng tên toàn bộ tài sản để tránh việc vợ cũ sẽ được chia phần nếu ly hôn vẫn mang đến những cảm xúc tiêu cực.

hakimi2.png

Ảnh minh họa.

Rõ ràng nếu như lo sợ chuyện này, họ có thể kí hợp đồng tiền hôn nhân. Mọi chuyện sẽ rạch ròi và thẳng thắn ngay từ lúc ban đầu. Họ đã biết trước kết quả sẽ xảy đến, tránh chuyện lùm xùm và rùm beng, đưa nhau ra kiện tụng.

Cách "lách luật" như chàng cầu thủ trong câu chuyện trên cũng phần nào thể hiện sự kém tin tưởng và vô trách nhiệm của anh đối với hôn nhân. Dường như Hakimi không tin tưởng vợ mình nên mới tìm đến cách đề phòng, lo xa như thế.

Nhạc sĩ nổi tiếng người Nigeria, Peter Okoye cũng đã chỉ trích Hakimi khi câu chuyện ly hôn mà vợ tay trắng ra đi được biết đến rầm rộ.

"Tôi không hiểu tại sao hầu hết đàn ông lại vui mừng với câu chuyện này của Hakimi? Sự thật cay đắng nhưng cần phải nói ra. Nếu bạn không tin tưởng cô ấy thì đừng kết hôn, đơn giản như vậy. Hay bạn đang mong vợ mình sẽ đau khổ sau khi ly hôn?", nhạc sĩ này cho hay.

Sẽ chẳng có ai dám lên khẳng định phương thức chung đụng kinh tế của gia đình mình là tối ưu. Tuy vậy, dù làm gì đi chăng nữa cũng nên đặt sự tôn trọng lên đầu. Vợ chồng là những người thân cận nhất, sẽ có nhiều sự giao thoa, chung đụng trong cuộc sống. Cả hai nên bàn bạc kỹ càng chuyện tiền nong hay kinh tế sau khi kết hôn để tránh rơi vào trường hợp lúc nào cũng nơm nớp, tính toán chuyện nếu ly hôn thì làm gì để ít thiệt nhất!

Theo An Thanh (Phụ Nữ Số)
 

Bài mới

Top