Từng tạo nên cú sốc khiến cả châu Á ngỡ ngàng, điểm tựa sân nhà của tuyển Philippines đáng gờm ra sao?

FED

Well-known member
Bài đăng
5,106
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Không phải ngẫu nhiên mà HLV Troussier cho tuyển Việt Nam sang Philippines từ ngày 13/11, đồng thời tập luyện liên tiếp 3 ngày trên sân Rizal Memorial. Mặt cỏ nhân tạo của sân bóng này là thử thách không hề dễ dàng và nhiều đội bóng lớn của châu Á đã từng phải ôm hận tại đây.

Còn nhớ tại vòng loại thứ hai World Cup 2018, tuyển Philippines đã khiến Triều Tiên phải ôm hận, qua đó gián tiếp giúp tuyển Trung Quốc giành vé vào vòng loại thứ ba.

Khi ấy, Triều Tiên đang xếp nhì bảng H và cần một chiến thắng để lọt vào nhóm 4 đội nhì bảng xuất sắc nhất (vòng loại này có 8 bảng). Trong khi đó, tuyển Philippines đã hết cơ hội đi tiếp. Thế nhưng bất ngờ lớn đã xảy ra.

philippines.png

Khoảnh khắc Ian Ramsay ghi bàn "kết liễu" đội tuyển Triều Tiên ở phút 90.

Philippines là đội mở tỉ số trước ở phút 43 do công của Misagh Bahadoran. Đội tuyển Triều Tiên sau đó nhanh chóng khẳng định đẳng cấp khi ghi 2 bàn thắng để dẫn ngược lại 2-1. Thế dẫn trước được đội khách duy trì từ phút 48 đến gần hết trận đấu. Đó cũng là điều kiện đủ để đội tuyển Triều Tiên giành vé đi tiếp. Nhưng rồi, tuyển Philippines đã tạo nên màn lội ngược dòng đáng nhớ bậc nhất lịch sử của mình.

Phút 84, Manuel Ott có pha sút xa chéo góc đẳng cấp từ cự ly hơn 20m, gỡ hòa 2-2. Điều này khiến đội tuyển Triều Tiên buộc phải đẩy đội hình lên cao để tìm kiếm chiến thắng. Thế nhưng điều này lại khiến họ phải nhận đòn hồi mã thương ở phút 90.

Javier Lachica Patino đi bóng tốc độ ở cánh phải, vượt qua sự truy cản của hậu vệ đối phương, rồi căng ngang vào trong để Ian Ramsay dễ dàng ghi bàn từ cự ly chỉ khoảng 7m. Cả sân Rizal Memorial như bùng nổ. Tờ CNN Philippines sau đó chạy dòng tít đầy cảm xúc: "Quá sốc, Philippines đánh bại Triều Tiên 3-2".

Tuyển Philippines có được thắng lợi 3-2 chung cuộc, qua đó khiến cục diện vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á cũng có thay đổi lớn. Triều Tiên từ đội tưởng như sẽ có trong tay tấm vé đi tiếp đã bất ngờ bị loại. Ở bảng xếp hạng các đội nhì bảng, Triều Tiên có 10 điểm, kém Trung Quốc đúng 1 điểm

philippines1.png

Đội tuyển Philippines có không ít kết quả ấn tượng trên sân nhà ở vòng loại World Cup.

Cũng trên sân nhà Rizal Memorial ở giải đấu năm đó, tuyển Philippines còn đánh bại Bahrain 2-1. Đến vòng loại thứ hai World Cup 2022, đội bóng này cũng xuất sắc cầm hòa Trung Quốc 0-0 trên sân nhà. Trận đấu này sau đó khiến tuyển Trung Quốc phải chịu làn sóng chỉ trích dữ dội, bởi trong quá khứ đội bóng này chưa từng để mất điểm trước tuyển Philippines.

Rõ ràng, sân nhà là điểm tựa không hề nhỏ cho đội tuyển Philippines tại vòng loại World Cup. Không chỉ nhờ sự cổ vũ của các khán giả, mà mặt sân cỏ nhân tạo ở đây cũng là một thách thức.

Quang Hải từng chấn thương và vắng mặt tại SEA Games 30 từ vòng bảng trong trận đấu gặp U22 Singapore trên sân Rizal Memorial. Đây cũng là trận đấu mà U22 Việt Nam gặp vô vàn khó khăn khi trời đổ mưa lớn khiến mặt sân càng trở nên trơn trượt.

HLV Troussier rõ ràng đã nghiên cứu kỹ để lên kế hoạch cho cuộc đấu với Philippines, không chỉ do ông hiểu thử thách đang chờ đợi mình, mà còn bởi tuyển Việt Nam lúc này thực sự cần một chiến thắng để xua đi những áp lực đang bủa vây.

Theo Linh Đan (Đời Sống & Pháp Luật)
 

Bài mới

Top