Chuyên gia Iraq cảnh báo đội nhà: ‘Đấu tuyển Việt Nam khó hơn đấu Indonesia’

FED

Well-known member
Bài đăng
5,197
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
photo-2-1700010156130374639679.jpg


Trên tờ Win Win, ông nêu quan điểm: “Cá nhân tôi cảm thấy rằng việc giành chiến thắng trong trận đấu với ĐT Việt Nam sẽ khó khăn hơn nhiều so với trận mở màn gặp Indonesia. Bởi các cầu thủ Iraq sẽ cảm thấy mệt mỏi trong chuyến đi sau trận gặp Indonesia. Trong khi đó, ĐT Việt Nam có lợi thế lớn khi được thi đấu trên sân nhà và trước đông đảo NHM nhà .

HLV Jesus Casas cần cẩn thận và chú ý trong các trận đấu với Indonesia và Việt Nam, đặc biệt là tìm hiểu về sự phát triển của hai nền bóng đá này. Mọi người đều biết rằng tại Đông Nam Á, bóng đá Việt Nam và Indonesia đang thăng tiến nhanh chóng”.

photo-1-170001015523335079553.jpg

Trung vệ Saad Abdel Amir không được triệu tập cho 2 trận gặp Indonesia và Việt Nam

Qua đây, ông Salman cũng đặt câu hỏi rằng vì sao HLV Casas của tuyển Iraq không gọi Saad Abdel Amir, cầu thủ của CLB mạnh nhất trong nước là Al-Quwa Al-Jawiya. Amir từng có 79 lần ra sân cho ĐTQG nhưng gần 1 năm nay anh không được đoái hoài.

Trong khi Amir đang đạt phong độ cao cùng Al-Quwa Al-Jawiya thì 2 trụ cột khác là Saad Natiq và Manaf Younis lại không lên tuyển do chấn thương. Vì vậy theo ông Salman, HLV Casas đã bất công với Amir khi không gọi trung vệ 31 tuổi.

Ngày mai (16/11), khi ĐT Việt Nam làm khách của Philippines thì Iraq sẽ tiếp Indonesia ở Barsa, Iraq. Sau đó 5 ngày, đại diện Tây Á sẽ sang Việt Nam đấu đội chủ nhà. Hai trận đấu này được đánh giá là quyết định khá nhiều đến cơ hội đi tiếp của Iraq bởi Indonesia và Việt Nam được coi là đối thủ cạnh tranh chính của họ tại vòng loại 2 World Cup 2026.

Theo Đặng Lai (Tiền Phong)
 
Top