Báo Philippines gọi ĐT Việt Nam là 'tiêu chuẩn vàng', mơ tái hiện 'kỳ tích Hà Nội'

FED

Well-known member
Bài đăng
5,269
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Vào 18h ngày 16/11, hành trình của ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ bắt đầu bằng cuộc chạm trán ĐT Phillippines. Trước trận ra quân trên sân Rizal Memorial, giới truyền thông Phillippines liên tục lên "dây cót tinh thần" cho đội nhà với hy vọng thầy trò Michael Weiss có màn ra quân suôn sẻ.

philippines.jpg

GMA Network kêu gọi người hâm mộ Philippines tới sân cổ vũ đội nhà đấu ĐT Việt Nam

Trong bài viết "Liệu người hâm mộ có đồng hành cùng Azkals (biệt danh của đội tuyển nam Philippines) ở trận mở màn vòng loại World Cup trên sân nhà?", trang GMA Network hết lời ca ngợi ĐT Việt Nam. Thậm chí, GMA Network còn đánh giá Việt Nam và Thái Lan là "tiêu chuẩn vàng" của Đông Nam Á trên bản đồ bóng đá thế giới:

"Sau chiến tích mang tính lịch sử của đội tuyển nữ Philippines ở World Cup nữ vào mùa hè, đến lượt Azkals cố gắng tạo nên lịch sử bằng cách giành quyền tham dự World Cup 2026.

Con đường đến đỉnh cao bóng đá thế giới của Philippines vô cùng khó khăn, dù vậy việc chung bảng với các đối thủ Đông Nam Á là Việt Nam và Indonesia mang lại hy vọng cho chúng ta. Nếu Iraq được coi là ứng cử viên số 1, một số người lạc quan rằng Azkals có thể đi tiếp với ngôi nhì bảng nếu thi đấu tốt.

Lịch thi đấu cũng giúp đội tuyển Philippines có thêm động lực do được chơi 2 trận mở màn gặp Việt Nam, Indonesia trên sân nhà. Vào ngày 16/11, chúng ta sẽ đối đầu Việt Nam hùng mạnh, đội tuyển từng 2 lần vô địch AFF Cup, cùng với Thái Lan trở thành những 'tiêu chuẩn vàng' của bóng đá khu vực".

Bên cạnh đó, GMA Network mong đợi người hâm mộ hưởng ứng phong trào #StandYourGround #10kStrong từ Liên đoàn Bóng đá Philippines (kêu gọi 10.000 người tới sân cổ vũ đội tuyển ở 2 trận sân nhà vòng loại World Cup):

"Trong khi Việt Nam thiếu nhiều cầu thủ chủ chốt, lợi thế của Philippines là lượng fan dự kiến đến sân rất đông do Liên đoàn khởi động chiến dịch #StandYourGround #10kStrong, với mục đích thu hút 10.000 người cổ vũ Azkals ở các trận sân nhà. Câu hỏi đặt ra là: Người hâm mộ Philippines có sẵn sàng đồng hành và tiếp lửa cho đội nhà hay không?".

Trong khi đó, trang The Game gợi lại chiến thắng 2-0 trước ĐT Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2010 trên sân Mỹ Đình qua bài viết: "Kỳ tích Hà Nội: Nhớ lại thời kỳ phục hưng của bóng đá Philippines":

philippines1.jpg

Tờ The Game gợi nhớ "Kỳ tích Hà Nội" năm 2010, thời điểm Phillipines hạ Việt Nam ngay trên sân Mỹ Đình

"Trước Kỳ tích Hà Nội, bóng đá Philippines hầu như không nhận được sự ủng hộ từ công chúng như ngày nay. Sau đó, lượng người ủng hộ Azkals tăng lên chóng mặt.

Họ sẵn sàng lặn lội từ Metro Manila đến Sân vận động thể thao Philippines ở Bulacan chỉ để xem đội tuyển thi đấu. Những cầu thủ như Phil Younghusband, James Younghusband trở thành những cái tên quen thuộc trên khắp đất nước, trẻ nhỏ thay nhau mặc áo thi đấu của Azkals.

Những năm 2010 là thời kỳ phục hưng của bóng đá Philippines. Mức độ quan tâm đã giảm xuống vào những năm 2020, đặc biệt trong giai đoạn đại dịch Covid-19 bùng phát. Tuy nhiên với việc đội tuyển nữ vừa tạo nên cơn sốt và đội nam sắp bước vào vòng loại World Cup 2026, khao khát bóng đá của người Philippines lại tăng cao, nhờ vậy chúng ta có thể bước vào kỷ nguyên mới một lần nữa".

Theo Đỗ Anh (Tổng hợp) (Tạp chí Du lịch TP.HCM)
 

Bài mới

Top