Nhận định tuyển Việt Nam vs Philippines: Chào khởi đầu tươi mới

FED

Well-known member
Bài đăng
5,169
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Thận trọng nhưng không e ngại

Ở trận mở màn vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam phải làm khách trên sân của Philippines - đối thủ được xem là 'dễ thở' nhất bảng.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Michael Weiss, Philippines không có nhiều sự thay đổi về nhân sự, khi vẫn phụ thuộc vào các cầu thủ nhập tịch.

Cũng như tuyển Việt Nam, đội bóng có biệt danh The Azkals đá 6 trận giao hữu trước khi vào giải, với 3 chiến thắng trước Afghanistan, Kyrgyzstan và Nepal, hòa và thua trong 2 lần đối đầu Đài Loan (Trung Quốc), gần nhất là thua Bahrain.

tuyen-philippines-1324.jpeg

Tuyển Philippines sở hữu nhiều cầu thủ nhập tịch

Có thể nói, Philippines trông cậy khá nhiều vào dàn cầu thủ nhập tịch, dù rằng đa số đều đã qua thời đỉnh cao. Có 12/26 cầu thủ trong danh sách triệu tập của Philippines trên 30 tuổi, cnhư "lão tướng" Simone Rota (39 tuổi), Bienvenido Maranon (37 tuổi), Stephan Schröck (37 tuổi)...

Ngoài ra, HLV Michael Weiss đặt rất nhiều sự kỳ vọng vào Neil Etheridge - thủ thành có nhiều năm chơi bóng ở giải Ngoại hạng Anh.

Trước một đối thủ "già cỗi", ít có sự đổi mới về cả nhân sự lẫn lối chơi, tuyển Việt Nam chỉ cần chơi đúng sức là có thể hóa giải được những bất lợi. Dĩ nhiên HLV Philippe Troussier vẫn luôn có sự thận trọng cao nhất. Ông thầy người Pháp cho rằng trận đầu tiềm ẩn rủi ro khi các cầu thủ gặp áp lực và chưa "nóng máy".

Ba điểm và hơn thế nữa

Sau hơn 8 tháng cầm quân với 6 trận giao hữu, tuyển Việt Nam bước vào giải đấu chính thức đầu tiên dưới thời HLV Philippe Troussier. Gặp Philippines trận mở màn chiến dịch vòng loại 2 World Cup 2026, tuyển Việt Nam không chỉ hướng tới 3 điểm, mà còn nỗ lực có màn trình diễn đẹp, thuyết phục, mang lại niềm tin với người hâm mộ.

Thẳng thắn mà nói, ở những trận đấu vừa qua, đặc biệt là 3 trận thua trước Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc, dấu ấn mà HLV Philippe Troussier để lại chưa nhiều, thậm chí còn tạo ra cảm giác bất an.

hlv-philippe-troussier-2-1325.jpg

HLV Philippe Troussier và tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho vòng loại World Cup 2026

Khác với người tiền nhiệm Park Hang Seo, ông Troussier xới tung lực lượng với gần 100 cầu thủ, liên tục có nhiều thử nghiệm, sàng lọc, lựa chọn đội hình tối ưu nhất. Đặc biệt, chiến lược gia người Pháp đặt niềm tin lớn vào các cầu thủ trẻ nhằm có sự chuẩn bị dài hơi cho mục tiêu vươn ra biển lớn.

Nhưng khi thời gian thử nghiệm đã hết và tuyển Việt Nam bước vào trận đánh thực sự, ông Troussier cần cho thấy những mặt tích cực, trước mắt là một chiến thắng bắt buộc phải hoàn thành khi làm khách trên sân của Philippines.

HLV người Pháp vẫn kiên định với lối chơi kiểm soát bóng, nhưng sẽ có những thay đổi, điều chỉnh để hiệu quả hơn. Về mặt nhân sự, những trụ cột dày dạn kinh nghiệm như Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Tuấn Hải, Tiến Linh... sẽ được ông Troussier sử dụng, cùng với đó là những nhân tố trẻ như Phan Tuấn Tài, Hồ Văn Cường, Khuất Văn Khang...

viet-nam-vs-philippines-1-1431-1326.jpeg

Tuấn Hải sẵn sàng "xé lưới" Philippines

Quá trình chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026 của tuyển Việt Nam tương đối tỉ mỉ. Dù kết quả ở một số trận giao hữu gần đây khiến người hâm mộ lo lắng, nhưng khi đoàn quân của HLV Philippe Troussier bước vào trận "đánh thật", mọi thứ được kỳ vọng sẽ khác.

Một chiến thắng trước Philippines là mục tiêu phải hoàn thành, nhưng trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn, tuyển Việt Nam cần phải phô diễn được hết sức mạnh, ít mắc sai lầm, từ đó tạo được niềm tin và cú hích tinh thần cho trận tiếp đón Iraq ngày 21/11 tới.

Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam: Văn Lâm, Minh Trọng, Tuấn Tài, Ngọc Hải, Việt Anh, Văn Thanh, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Tuấn Hải, Văn Quyết

Theo Đại Nam (VietNamNet)
 
Top