Mbappe lập hat-trick cho ĐT Pháp: Cán mốc 300 bàn, muốn bắt kịp Ronaldo - Messi

FED

Well-known member
Bài đăng
5,169
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Kylian Mbappe được đánh giá là một trong những cầu thủ có khả năng thay thế Ronaldo và Messi trong tương lai và tiền đạo người Pháp đang chứng minh điều đó. Không chỉ có phong độ cao tại PSG, Mbappe còn đang chơi cực kỳ xuất sắc trong màu áo ĐTQG Pháp.

mbappe.jpg

Mbappe lập hat-trick cho ĐT Pháp trong ngày đại thắng Gibraltar

Tiền đạo sinh năm 1998 vừa lập hat-trick bàn thắng và hat-trick kiến tạo chỉ trong một trận đấu khi “Gà trống Gaulois” đè bẹp Gibraltar với tỉ số 14-0. Mbappe chơi cực kỳ nổi bật dù không cầm bóng đột phá nhiều. Số 10 của ĐT Pháp có bàn thắng đầu tiên ở phút 30 với pha sút phạt đền thành công.

Sau đó Mbappe liên tiếp ghi 3 kiến tạo giúp Clauss và Coman (2 lần) ghi bàn. Phút 73, tiền đạo người Pháp lập cú đúp với pha băng vào dứt điểm cận thành tốt. Mbappe hoàn thành cú hat-trick bằng pha bóng không thể ấn tượng hơn khi dứt điểm từ giữa sân nhưng vẫn hạ gục được thủ thành đối phương. Không những vậy, đây là bàn thắng thứ 300 trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của Mbappe.

Đây là hat-trick thứ 17 của tiền đạo người Pháp. Nếu tính riêng trong mùa giải này, cựu cầu thủ của Monaco đã có 21 bàn sau 19 trận.

Tính riêng tại ĐT Pháp, Mbappe đã có 46 bàn thắng. Mặc dù người đẫn đầu danh sách ghi bàn nhiều nhất cho “Gà trống Gaulois” là Giroud cũng vừa nâng thành tích lên con số 56 bàn nhưng khoảng cách 10 bàn là quá mong manh khi Mbappe mới chỉ 24 tuổi còn Giroud đã bước sang tuổi 37.

mbappe1.jpg

Mbappe tham vọng đuổi kịp con số 800 bàn thắng của Ronaldo và Messi

“300 bàn thắng thực tế chỉ là một phần của quá trình mà thôi. Mọi người đều biết có một số cầu thủ đã cán mốc 800 hay thậm chí là 850 bàn thắng. Tôi cũng muốn làm được điều tương tự. Tất nhiên, tôi rất vui khi cán được cột mốc lịch sử này. Mặc dù vậy, tôi vẫn cần phải cải thiện nhiều hơn cả trên ĐTQG lẫn CLB”, Mbappe nói cho kênh TF1 sau trận.

Dù không nhắc tên nhưng rõ ràng Mbappe muốn ám chỉ thần tượng Cristiano Ronaldo và người đồng đội cũ Lionel Messi. Đây là hai cầu thủ duy nhất trong lịch sử vượt qua cột mốc 800 bàn thắng được thế giới công nhận. Ronaldo đang có 865 bàn trong khi Messi có 821 bàn.

Theo Ngọc Lâm (Tạp chí Du lịch TP.HCM)
 
Top