HLV Troussier: Tuyển Việt Nam đủ tự tin gây bất ngờ trước Iraq

FED

Well-known member
Bài đăng
5,214
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
"Tùy từng đối thủ, tùy từng lối chơi, mỗi trận đấu của tuyển Việt Nam sẽ khác. Nhiệm vụ của tôi là cố gắng điều chỉnh chiến thuật tương ứng nhằm gây được khó khăn tối đa cho đối phương. Chúng tôi đã sẵn sàng. Hy vọng tuyển Việt Nam nhận được cổ vũ mạnh mẽ từ khán giả nhà", HLV Philippe Troussier nói.

"Tôi từng nhiều lần đối đầu Iraq khi còn dẫn Qatar. Trong giải giao hữu Doha Cup, tôi cũng gặp U23 Iraq, vì thế biết rõ vị thế của Iraq ở châu Á. Trình độ họ thuộc top 5 châu lục.

hlv-philippe-troussier-612.jpg

HLV Philippe Troussier cho rằng Iraq mạnh hơn tuyển Việt Nam trên lý thuyết...

Về lý thuyết, Iraq mạnh hơn hẳn Việt Nam, có nhiều cầu thủ kinh nghiệm thi đấu quốc tế, nhiều người đá ở châu Âu. Họ cũng từng vô địch Asian Cup. Tuy nhiên, tôi nói với học trò rằng hãy gây khó khăn nhất có thể cho Iraq. Chính việc bị đánh giá thấp lại giúp tuyển Việt Nam không chịu nhiều áp lực", chiến lược gia người Pháp nhấn mạnh.

Không chỉ là cuộc chiến trên sân, cuộc đấu trí giữa HLV Philippe Troussier và HLV Jesus Casas hứa hẹn rất thú vị. Trong khi ông Troussier từng dẫn dắt nhiều ĐTQG trên thế giới, HLV Jesus Casas cũng nổi tiếng không kém. Nhà cầm quân 50 tuổi nhận mức lương 1 triệu euro/ năm, hợp đồng đến cuối 2026 với mục tiêu đưa tuyển Iraq vào World Cup.

"Tôi và HLV Iraq đều đến từ châu Âu nhưng tôi vẫn khác ở chỗ từng dẫn các đội ở nhiều châu lục và giải đấu khác nhau. Nhờ đó mà tôi có sự điều chỉnh linh hoạt với từng môi trường và hoàn cảnh.

Triết lý của tôi giống HLV Iraq ở chỗ cả hai đều muốn kiểm soát bóng. Để làm được vậy, hàng thủ của chúng tôi phải đủ kỷ luật và chắc chắn, giữ được bóng. Tôi đánh giá cầu thủ Việt Nam có nền tảng tốt triển khai triết lý này.

tuyen-viet-nam-philippines-2-613.jpg

Tuyển Việt Nam quyết tâm gây bất ngờ trước Iraq

Tuy nhiên tôi nghĩ họ cần tự tin hơn nữa để triển khai những gì HLV yêu cầu, từ đó chúng ta mới có thêm tinh thần và khí thế đối đầu với những đội bóng hàng đầu châu lục", HLV Philippe Troussier cho biết.

Nói về vấn đề nhân sự ở trận gặp Iraq, HLV người Pháp khẳng định mình chọn cầu thủ không dựa trên danh tiếng quá khứ mà theo phong độ và sự phù hợp. Vì thế, ai không được đăng ký đá trận tới cũng là điều bình thường.

"Quá khứ và hiện tại là hai khái niệm khác nhau. Tôi không muốn so sánh kết quả của Việt Nam và Iraq trước đây để đem ra hiện tại. Một số cầu thủ Việt Nam cũng đã gặp Iraq, họ rất quyết tâm, hơn 100%. Họ đủ sự tự tin tạo nên bất ngờ. Chúng tôi có lợi thế so với Iraq là được chơi trên sân nhà. Nếu tận dụng tốt cơ hội, tôi tin tuyển Việt Nam sẽ giành kết quả tốt", HLV Philippe Troussier chốt lại.

Trận tuyển Việt Nam vs Iraq diễn ra vào lúc 19h ngày 21/11 trên SVĐ Mỹ Đình.

Theo Đại Nam (VietNamNet)
 

Bài mới

Top