Xác định 4 nhóm hạt giống, khi nào bốc thăm vòng bảng Euro 2024?

FED

Well-known member
Bài đăng
5,108
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Các nhóm hạt giống bốc thăm vòng bảng Euro 2024

Nhóm một:
Đức, Bồ Đào Nha, Pháp, Tây Ban Nha, Bỉ, Anh

Nhóm hai: Hungary, Thổ Nhĩ Kỳ, Romania, Đan Mạch, Albania, Áo

Nhóm ba: Hà Lan, Scotland, Croatia, Slovenia, Slovakia, CH Czech

Nhóm bốn: Italy, Serbia, Thụy Sĩ, ba đội vượt qua vòng play-off

Loạt trận vòng loại đã xác định được 21 đội sẽ tranh tài ở Đức vào hè 2024, với ba cái tên còn lại sẽ được ấn định sau loạt play-off. Với việc đương kim vô địch Italy nằm ở nhóm bốn, Hà Lan và Croatia nằm ở nhóm ba, Euro 2024 có thể xuất hiện bảng tử thần.

euro-2024.jpg

Euro 2024 đã xác định được 21 trong 24 đội tham dự. Ảnh: UEFA

Lễ bốc thăm vòng bảng Euro 2024 sẽ diễn ra tại phòng hòa nhạc Elbphilharmonie ở thành phố Hamburg, Đức lúc 0h ngày 3/12, theo giờ Việt Nam.

Euro sẽ có 51 trận, diễn ra từ ngày 14/6 đến ngày 14/7/2024, gồm 24 đội tranh tài chia đều vào sáu bảng. Chủ nhà Đức được xếp vào nhóm hạt giống số một, nhưng không được bốc thăm vì sẽ tự động nằm ở bảng A.

Ba nhánh đá play-off

Bán kết nhóm A:
Ba Lan vs Estonia, Xứ Wales vs Phần Lan/Ukraine/Iceland

Bán kết nhóm B: Israel vs Ukraine/Iceland, Bosnia vs Phần Lan/Ukraine

Bán kết nhóm C: Georgia vs Luxembourg, Hy Lạp vs Kazakhstan

Hôm nay, UEFA sẽ tiến hành bốc thăm "chốt" lịch thi đấu của ba lượt play-off. Ngoại trừ hai cặp bán kết nhánh C đã được xác định, UEFA sẽ bốc thăm giữa Phần Lan, Ukraine và Iceland để tìm ra đối thủ của Xứ Wales ở nhánh A, rồi bốc thăm để chọn ra hai đối thủ của Israel và Bosnia ở nhánh B.

Sáu trận bán kết play-off sẽ diễn ra ngày 21/3/2024, và sau đó là ba trận chung kết diễn ra ngày 26/3. UEFA cũng sẽ bốc thăm để lựa chọn các đội chủ nhà ở ba trận chung kết. Ba đội thắng ở chung kết sẽ giành ba vé cuối dự Euro 2024 và nằm ở nhóm bốn cùng Italy, Serbia, Thụy Sĩ.

Hồng Duy (SHTT)
 
Top