Đột ngột bị Thái Lan sa thải, HLV Mano Polking phản ứng thế nào?

FED

Well-known member
Bài đăng
5,106
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Hôm 21/11, Thái Lan đã giành được chiến thắng đầu tiên tại bảng C vòng loại World Cup 2026 khi đánh bại đội chủ nhà Singapore với tỷ số 3-1. Nhưng kết quả này không đủ cứu ghế của HLV Mano Polking, và đây là trận cuối cùng của ông với đội tuyển xứ Chùa Vàng. Ông dẫn dắt Thái Lan từ năm 2021 và còn hợp đồng tới hết Asian Cup vào đầu năm 2024.

Qua 37 trận, Polking giúp Thái Lan thắng 21 trận, đạt tỷ lệ 56,76% - cao nhất trong các đời HLV nước này. Ông còn giúp Thái Lan vô địch AFF Cup 2020 và 2022. Nhưng làn sóng đòi sa thải HLV Polking đã nổi lên rồi đạt đỉnh điểm khi Thái Lan ngược Trung Quốc 1-2 ở trận ra quân vòng loại hai World Cup 2026. Khẩu hiệu "Ai cũng được, trừ Polking" xuất hiện trên nhiều diễn đàn và bình luận của CĐV Thái Lan.

polking.png

Liên đoàn bóng đá Thái Lan chia tay HLV Mano Polking (Ảnh: FAT).

Ngay sau khi mất việc, HLV Mano Polking đã đăng tải thông điệp trên trang cá nhân. Ông viết: "Thực sự, tôi cảm thấy biết ơn khi được đồng hành cùng tập thể tuyệt vời trong suốt hai năm qua. Đó sẽ là kỷ niệm tuyệt vời và là một phần quan trọng trong sự nghiệp cầm quân của tôi".

"Hãy tiếp tục giữ niềm tin và đừng bao giờ từ bỏ giấc mơ khi nó chưa kết thúc. Tôi sẽ sớm trở lại. Sắp tới, tôi sẽ trở về Brazil để đón Giáng sinh bên cạnh những người thân yêu".

Nhiều nguồn tin cũng cho rằng HLV Mano Polking đã nhận lời dẫn dắt TP.HCM - CLB đang bỏ trống vị trí HLV trưởng sau khi chia tay ông Vũ Tiến Thành. Nhưng chiến lược gia 47 tuổi đã phủ nhận thông tin này. "Thông tin không đúng sự thật. Tôi cần được nghỉ ngơi", ông bày tỏ.

Sa thải Polking, tuyển Thái Lan bổ nhiệm HLV người Nhật Bản có hồ sơ 'siêu khủng' - 1

FAT cũng chọn xong HLV trưởng mới cho tuyển Thái Lan là Masatada Ishii - người từng dẫn dắt Kashima Antlers từ năm 2015 đến 2017, giành bốn danh hiệu

Sau đó, nhiều tuyển thủ Thái Lan đã gửi lời tri ân ông thầy cũ. "Messi Thái Lan", tiền vệ Chanathip Songkrasin viết ngắn gọn: "Cảm ơn ông". Trong khi đó, thủ môn Kawin Thamsatchanan bày tỏ: "Cảm ơn và chúc ông may mắn trong tương lai. Tôi rất vui được làm việc với ông".

"Cảm ơn ông rất nhiều và chúc may mắn", bộ đôi hậu vệ Chalermsak Akkee và Pawee Thanthateme cùng viết. "Cảm ơn ông rất nhiều và chúc may mắn", bộ đôi hậu vệ Chalermsak Akkee và Pawee Thanthateme cùng bày tỏ.

Nữ trưởng đoàn bóng đá Thái Lan, Nuanphan Lamsam (biệt danh Madam Pang), cũng nói lời chia tay với HLV Mano Polking trên trang cá nhân.

Hồng Duy (SHTT)
 

Bài mới

Top