Tỷ phú Jim Ratcliffe 'vào việc', MU chuẩn bị chia tay 14 cầu thủ

FED

Well-known member
Bài đăng
5,108
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Một khi hoàn tất tất vụ mua 25% cổ phần MU nhà Glazer, tỷ phú Ratcliffe sẽ điều hành mảng bóng đá của CLB chủ sân Old Trafford, còn nhà Glazer vẫn nắm mảng thương mại. Sự xuất hiện của Ratcliffe được cho là nguyên nhân dẫn tới việc "Quỷ đỏ" thông báo chia tay Tổng Giám đốc Richard Arnold hôm 15/11.

ratcliffe.jpg

Ratcliffe thăm sân Old Trafford vào tháng 3/2023. Ảnh: Reuters

Theo truyền thông Anh, MU sẽ thay máu mạnh mẽ ở hai kỳ chuyển nhượng tiếp theo. Trong đó, các hậu vệ biên Brandon Williams và Alvaro Fernandez, trung vệ Jonny Evans và Victor Lindelof, cùng thủ thành Tom Heaton nhiều khả năng sẽ rời CLB khi hợp đồng hết hạn vào cuối mùa giải này.

Những người đứng đầu danh sách thanh lý của MU là Jadon Sancho và Mason Greenwood, đều vì lý do kỷ luật. Sancho đã bị HLV Erik ten Hag cô lập hoàn toàn khỏi đội một sau những phát biểu thiếu kiềm chế và dự kiến sẽ ra đi vào tháng 1/2024.

Greenwood thì đang khoác áo Getafe theo dạng cho mượn nhưng “Quỷ đỏ” trước đó đã thông báo rằng anh sẽ không chơi cho CLB nữa. Viễn cảnh MU bán đứt Greenwood có lẽ là tốt cho cả hai bên, trong bối cảnh tiền đạo người Anh không thiếu những lời đề nghị.

sancho.jpg

Sancho nằm trong số những cầu thủ được cho là sẽ phải rời MU vào năm 2024

Ở hàng tiền vệ, MU sẽ tiếp tục rao bán Scott McTominay sau khi không thể thanh lý cầu thủ này ở kỳ chuyển nhượng hè 2023. Christian Eriksen và Casemiro đều được phép ra đi nếu chủ sân Old Trafford nhận được những lời đề nghị hợp lý. Donny Van De Beek cũng không còn tương lai ở MU.

Sofyan Amrabat và Sergio Reguilon cũng phải đối mặt với những dấu hỏi về tương lai. Reguilon khó cạnh tranh vị trí đá chính khi Luke Shaw và Tyrell Malacia trở lại sau chấn thương. MU có có tùy chọn mua đứt Amrabat từ Fiorentina với giá 20 triệu euro nhưng thương vụ này khó có thể xảy ra, bởi tiền vệ Morocco gặp khó trong việc thích nghi môi trường bóng đá Anh.

Anthony Martial cũng được phép ra đi sau khi mùa giải này khép lại. Hợp đồng giữa đôi bên sẽ hết hạn vào mùa hè năm tới với tùy chọn gia hạn thêm 1 năm, nhưng “Quỷ đỏ” có thể sẽ quyết định không thực hiện lựa chọn đó.

Hồng Duy (SHTT)
 
Top