Cường địch có động thái mới, tuyển Việt Nam gặp khó khăn lớn ở Asian Cup

FED

Well-known member
Bài đăng
5,093
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Theo tờ báo WinWin vừa đăng tải, HLV Jesus Casas đang muốn bổ sung thêm một số ngôi sao cho đội tuyển Iraq để thi đấu tại Asian Cup. Hàng phòng ngự được coi là ưu tiên hàng đầu với nhà cầm quân người Tây Ban Nha. Theo kế hoạch, ống sẽ chiêu mộ một số cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu trước thời hạn đăng ký danh sách sơ bộ gửi lên AFC vào ngày 12/12 tới.

Một trong những cầu thủ khả năng cao sẽ được HLV Jesus Casas triệu tập là hậu vệ người Đức gốc Iraq đang thi đấu cho Schalke, Roman Dolacci, Dù mới 18 tuổi nhưng Roman Dolacci được đánh giá rất tài năng, đặc biệt là thể lực, khả năng tranh chấp và không chiến với lợi thế chiều cao lên tới 1m94.

Ngôi sao thứ hai khả năng lớn sẽ được triệu tập là Montader Madjed, là một tiền vệ đa năng đang chơi bóng tại Thuỵ Điển. LĐBĐ Iraq cũng vừa chính thức thông báo rằng Montader Madjed đã sẵn sàng để khoác áo tuyển Iraq tham dự Asian Cup sau khi được sự chấp thuận từ FIFA.

iraq.png

Tuyển Iraq hứa hẹn sẽ rất mạnh mẽ ở Asian Cup.

Trang WinWin cũng cho hay, ngoài Roman Dolacci và Montader Madjed thì một số gương mặt khác cũng đang được LĐBĐ Iraq liên hệ. Dự kiến, đội hình mà Jesus Casas sử dụng tại Asian Cup sẽ có sự khác biệt, mạnh mẽ hơn so với lực lượng ở 2 trận mới nhất tại vòng loại World Cup.

Tất nhiên, việc Iraq bổ sung lực lượng cũng chính là thách thức cho tuyển Việt Nam khi hai đội nằm cùng bảng ở Asian Cup. Tại trận đối đầu cách đây không lâu thuộc vòng loại World Cup, thầy trò HLV Troussier để thua Iraq 0-1 trong trận đấu mà đội chủ nhà không tung ra được bất kỳ một pha dứt điểm nào.

Tại Asian Cup, tuyển Việt Nam sẽ còn không còn lợi thế sân nhà. Trước một tuyển Iraq mạnh mẽ hơn so với thời điểm thi đấu tại Mỹ Đình, thầy trò HLV Troussier càng có ít cơ hội tạo nên bất ngờ.

Đáng lưu ý là ở Asian Cup, ngoài Iraq thì tuyển Việt Nam còn phải chạm trán đội tuyển Nhật Bản với đẳng cấp hàng đầu châu Á. Chắc chắn, HLV Troussier cùng các học trò sẽ phải cố gắng rất nhiều nếu muốn gặt hái kết quả tích cực ở đấu trường châu lục.

iraq1.png

Chạm trán Iraq và Nhật Bản sẽ là thử thách rất khó khăn cho tuyển Việt Nam.

Theo Tiểu Lâm Mộc (Đời Sống & Pháp Luật)
 
Top