Báo Indonesia xếp đội tuyển Việt Nam vào nhóm đặc biệt ở Asian Cup: 'Họ là đội mạnh nhất Đông Nam Á'

FED

Well-known member
Bài đăng
5,089
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Trước thềm VCK Asian Cup 2023, trang Bola Okezone (Indonesia) đã chọn ra 5 đội tuyển vào nhóm "ngựa ô" có khả năng gây bất ngờ tại giải đấu. Đáng chú ý, tờ báo của Indonesia đánh giá rất cao năng lực của đội tuyển Việt Nam:

"Đội tuyển Việt Nam nằm trong số những đội giành vé tham dự Asian Cup 2023 sớm nhất, ngay sau vòng loại thứ hai World Cup 2022. Có thể nói, họ là đội mạnh nhất Đông Nam Á lúc này. Sẽ không ngạc nhiên nếu họ tiếp tục gây bất ngờ ở Asian Cup 2023".

dtvn.png

Đội tuyển Việt Nam từng vào tới tứ kết Asian Cup 2019.

Bola Okezone cũng dành những lời có cánh cho đội tuyển Indonesia: "Đội tuyển Indonesia rõ ràng là một trong số những đội sở hữu khả năng tạo ra bất ngờ lớn nhất Asian Cup. Với sự góp mặt của nhiều cầu thủ nhập tịch, đoàn quân của HLV Shin Tae-yong đã trở thành một tập thể được đánh giá cao ở châu Á.

Với việc Justin Hubner chính thức nhập tịch Indonesia thành công, đội tuyển sẽ càng mạnh mẽ hơn. Trước đây tuyển Indonesia đã 4 lần dự giải nhưng chưa từng vượt qua vòng bảng. Nhưng lần này tin rằng điều tương tự sẽ không xảy ra".

dtvn1.png

Đội tuyển Indonesia tiến bộ vượt bậc nhờ chiến lược đào tạo trẻ kết hợp nhập tịch các cầu thủ có gốc gác Indonesia.

3 đội tuyển còn lại được Bola Okezone gọi tên là Thái Lan, Malaysia và Tajikistan:

"Thái Lan từng giành vị trí thứ 3 chung cuộc tại Asian Cup 1972 nhưng sau đó họ chưa có thêm lần nào vào đến bán kết. Tại giải đấu năm nay, cho dù mới chia tay HLV Mano Polking, đội tuyển Thái Lan vẫn có thể tạo ra những sự ngạc nhiên cho các đối thủ".

Trong quá khứ, đội tuyển Malaysia cũng có 4 lần tham dự Asian Cup và cũng đều ra về từ vòng bảng. Tuy nhiên, tuyển Malaysia hiện đang có một bộ mặt khác nhờ HLV người Hàn Quốc Kim Pan-gon. Tại vòng loại World Cup 2026, họ đã sở hữu thành tích toàn thắng sau khi đánh bại Kyrgyzstan và Đài Bắc Trung Hoa.

malaysia.png

Malaysia là đại diện Đông Nam Á duy nhất đang toàn thắng tại vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Còn với Tajikistan, dù chỉ là tân binh của giải đấu nhưng màn trình diễn của họ tại vòng loại cho thấy nhiều sự hứa hẹn. Để lọt vào VCK, đội tuyển Tajikistan đã đứng đầu bảng đấu trước những đối thủ mạnh như Kyrgyzstan, Singapore và Myanmar".

Asian Cup 2023 khởi tranh vào ngày 12/01 tại Qatar. Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng D cùng với 3 đội Nhật Bản, Iraq và Indonesia.

Theo Misa (Đời Sống & Pháp Luật)
 
Top