Nghe lời thở than từ HLV Kiatisuk, mới thấy giấc mộng V.League của bầu Đức còn lắm chông chênh

FED

Well-known member
Bài đăng
5,080
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
"Hôm nay có HLV Kiatisuk ở đây, tôi muốn nhắn nhủ với cậu ấy rằng, mùa giải này coi như bỏ đi, nhưng mùa giải tới phải vô địch".

Đó là câu phát biểu đầy đanh thép của bầu Đức cách đây ít lâu, trong ngày HAGL có nhà tài trợ mới. Thoạt nghe, tưởng như V.League 2023/24 sẽ là một mùa giải thảnh thơi cho HLV Kiatisuk, khi ông không phải chịu áp lực quá lớn từ bầu Đức về thành tích. Tuy nhiên vế cuối của tuyên bố trên mới là điều đáng phải bàn.

"Mùa giải tới phải vô địch". Có lẽ rất lâu rồi người ta mới lại thấy bầu Đức tự tin và quyết tâm như vậy khi nhắc tới mục tiêu tại V.League. Thế nhưng nhìn vào những gì HAGL đang có trong tay, cũng như màn trình diễn của đội bóng này trong các trận đấu vừa qua, có lẽ người hâm mộ cũng phải đặt câu hỏi: mùa tới HAGL dựa vào đâu để tự tin nói rằng mình sẽ cạnh tranh chức vô địch?

hagl.png

Sau mùa giải 2021 thăng hoa, HLV Kiatisuk không còn duy trì được màn trình diễn ấn tượng cho HAGL. (Ảnh: MT)

Trải qua 6 trận đấu tại mùa giải 2023/24, HAGL vẫn chưa một lần được trải qua niềm vui thắng trận. Đội bóng này bị CLB CAHN loại khỏi Cúp Quốc gia, đồng thời xếp cuối bảng sau 5 vòng đấu tại V.League với vỏn vẹn 2 điểm (hòa 2, thua 3).

Phát biểu sau trận thua 1-2 Thể Công Viettel ngay tại Pleiku vào chiều qua (8/12), HLV Kiatisuk cảm thán:

"Tôi cảm thấy rất thất vọng. Cầu thủ trẻ trong đội hình thiếu kinh nghiệm và không thể thực hiện hết chiến thuật mà đội đề ra. Qua thất bại này, các cầu thủ HAGL cần hiểu thêm về chiến thuật, rút kinh nghiệm để hướng tới các vòng tiếp theo".

Thoạt nghe, hẳn không ít người nghĩ rằng HLV Kiatisuk vừa thất bại trong một trận đấu mà ông tung ra đội hình với phần đông là cầu thủ trẻ, còn ít kinh nghiệm thi đấu. Tuy nhiên sự thật không hẳn như vậy.

hagl1.png

Minh Vương liệu có rơi vào cảnh phải cùng HAGL đua trụ hạng thêm một mùa giải nữa? (Ảnh: MT)

Trong đội hình xuất phát tại vòng 5, HAGL chỉ có 4 cầu thủ sinh từ năm 2000 trở về sau. Trẻ nhất là hậu vệ Nguyễn Văn Triệu và tiền đạo Nguyễn Quốc Việt (cùng sinh năm 2003); còn 2 cầu thủ Dụng Quang Nho và Nguyễn Thanh Nhân sinh năm 2000, tuy nhiên họ đều có khá nhiều kinh nghiệm chinh chiến tại V.League.

7 cầu thủ còn lại của HAGL có độ tuổi dao động từ 27 đến 31. Điều đó cho thấy đây không thực sự là một đội bóng trẻ, mà có thể nói những nhân tố HLV Kiatisuk có trong tay đều đang ở trong độ tuổi sung sức của sự nghiệp. Thế nhưng cũng giống như mùa trước, màn trình diễn của HAGL vẫn tỏ ra kém hiệu quả.

hagl2.png

Giấc mơ vô địch mùa tới của bầu Đức liệu có quá xa vời? (Ảnh: Như Đạt)

Bầu Đức mong muốn mùa sau HAGL sẽ vô địch, tuy nhiên với lực lượng như hiện tại, liệu cơ hội dành cho đội bóng Phố núi là bao nhiêu?

Và với một đội bóng vốn luôn tự hào về công tác đào tạo trẻ của mình, liệu HAGL có chấp nhận việc thay máu hàng loạt, đẩy đi những cái tên do mình sản sinh ra để đưa về thật nhiều ngôi sao ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm sau, qua đó hiện thực hóa tham vọng của bầu Đức?

Đó là chưa kể đến việc, để làm được điều này cũng cần phải có nguồn lực tài chính vô cùng dồi dào.

Trước mắt, có lẽ HAGL cần sớm có những sự bổ sung nhân sự từ ngay kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Điều này sẽ giúp HLV Kiatisuk có thêm phương án, đồng thời cũng sớm tìm ra được những mảnh ghép mới phù hợp để cạnh tranh chức vô địch ở mùa sau. Chỉ e với nội lực hiện tại của đội bóng này, giấc mộng của bầu Đức cũng không dễ để trở thành hiện thực.

Theo Linh Đan (Đời Sống & Pháp Luật)
 

Bài mới

Top