V-League nảy lửa và phía sau những cái đầu nóng

FED

Well-known member
Bài đăng
5,096
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Nóng bỏng

Vòng đấu thứ 5 của Night Wolf V-League 2023/24 kết thúc với rất nhiều trận đấu nóng theo đúng nghĩa đen khi xảy ra hàng loạt sự cố, vấn đề từ trong ra ngoài sân.

Nổi cộm nhất là cuộc đối đầu giữa chủ nhà Bình Định và Thanh Hoá tại Quy Nhơn khi xảy ra quá nhiều điều sẽ được nhắc tới vào cuối mùa như một trận đấu hay, kịch tính về chuyên môn lẫn cả các sự cố phi chuyên môn.

hlv-gong-8-935.jpg

Nhiều trận đấu ở vòng 5 diễn ra căng thẳng

Tương tự như ở Quy Nhơn, trận đấu giữa ĐKVĐ CAHN cùng đội đang tạm dẫn đầu BXH là chủ nhà Nam Định cũng mang đầy đủ những gì được coi… bóng đá nhất, với tranh cãi, kịch tính và đương nhiên cả án phạt nguội tới đây.

Sân Thống Nhất cũng “có biến” với khá nhiều tranh cãi, tiếc nuối cùng hàng loạt thẻ vàng, thẻ đỏ… bất chấp kết quả hoà giữa CLB TP.HCM và Hải Phòng đều làm hài lòng cả đôi bên.

Tín hiệu cho lạc quan?

Không cổ suý cho bạo lực, những hành vi phi thể thao, thiếu fair-play trong lẫn ngoài sân cỏ như ở vòng 5 V-League 2023/2024. Và chắc chắn tới đây các án phạt được Ban kỷ luật đưa ra đối với các đội bóng, cầu thủ, BTC sân… khi không kiểm soát để xảy ra nhiều sự cố như đã thấy.

Nhưng, nhìn một cách lạc quan hơn những gì vừa xảy ra tại vòng 5 V-League có lý do để chờ đợi cho giải đấu cao nhất Việt Nam bởi dường như lửa đã bắt đầu quay trở lại sau nhiều mùa diễn khá ảm đạm.

bd-thanhhoa-936.jpg

nhưng ở khía cạnh nào đó, sự quyết tâm tới từ các đội bóng cũng giúp V-League có thêm sức sống hơn

Nếu như chẳng phải khát khao chiến thắng và hướng tới chức vô địch chẳng dễ khiến các đội bóng, cầu thủ phản ứng quyết liệt với nhau hay các quyết định từ trọng tài.

Ở chiều ngược lại, cuộc đua trụ hạng cũng đủ nóng với hàng loạt CLB đang nằm ở vùng nguy hiểm buộc tất cả phải quyết tâm hòng cải thiện tình hình sớm nhất thay vì chờ được cứu. Vì các mục tiêu của riêng mình, việc V-League nóng lên hay xảy ra các trận đấu nảy lửa như là điều tất yếu.

Các CLB, cầu thủ… “máu” hơn ít nhất cũng giúp V-League thêm hấp dẫn. Và thực tế nhìn lại chặng đường trước đó, vòng đấu thứ 5 được coi hay nhất về chuyên môn, cũng như đang nhận về sự quan tâm khá lớn từ người hâm mộ, truyền thông.

Tất nhiên, như đã nói không cổ suý cho bạo lực hay những việc kiểu CĐV Bình Định vây ráp đội khách Thanh Hoá… và BTC cần hay buộc phải xử lý triệt để bằng các án phạt công tâm nếu xuất phát bởi nguyên nhân như từ quyết định của trọng tài (vốn xảy ra ở sân Quy Nhơn) chẳng hạn.

Phần còn lại, khi các đội bóng đã sẵn sàng cho các cuộc đua khác nhau và đẩy trận đấu nóng lên hơn một chút cũng đáng mừng đối với V-League sau những mùa giải “nhàn nhạt” với phần lớn CLB ít mục tiêu, đá tới khi trụ hạng rồi xong.

Theo Duy Nguyễn (VietNamNet)
 
Top