Chuyển hồ sơ đề nghị VFF kỷ luật vụ hỗn loạn trên sân Quy Nhơn

FED

Well-known member
Bài đăng
5,096
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Ở trận Bình Định tiếp Thanh Hoá trên sân Quy Nhơn, đội khách sớm dẫn trước 3-0, tuy nhiên sau đó Thanh Thịnh và Alan ghi liền 2 bàn rút ngắn tỉ số cho chủ nhà khi trận đấu còn khoảng 20 phút.

Song cũng từ thời điểm này xuất hiện nhiều tình huống thiếu kiềm chế giữa thành viên hai đội, nhất là sau pha va chạm giữa Rimario (Thanh Hoá) và Marlon Rangel (Bình Định) khiến ngoại binh chủ nhà đổ máu.

bao-loan-tren-san.jpg

Một số cầu thủ không giữ được bình tĩnh, trên khán đài cổ động viên quá khích lăng mạ, ném chai lọ trong trận chủ nhà Bình Định thua Thanh Hoá

Trận này, trọng tài đã phải rút 9 thẻ vàng, trong đó có 8 thẻ đến trong 20 phút cuối trận mà đối tượng bị phạt bao gồm cả cầu thủ, bác sỹ, phiên dịch viên đội Thanh Hoá.

Đáng nói là cuối trận, một bộ phận cổ động viên Bình Định đã phản ứng thái quá, chửi bậy, khiêu khích và ném chai lọ xuống sân để phản ứng với một số quyết định của trọng tài và đặc biệt là với cách thi đấu của đội khách.

Nghiêm trọng hơn, sau trận, những cổ động viên quá khích đã lăng mạ, ngăn cản không cho xe chở đội khách rời sân, sau đó bám theo xe tới khách sạn CLB Thanh Hoá lưu trú để tiếp tục làm loạn.

Tổng giám đốc Công ty VPF kiêm Trưởng ban tổ chức V-League Nguyễn Minh Ngọc đánh giá những sự cố xảy ra trong và sau trận đấu tại sân Quy Nhơn là những hành vi không đúng chuẩn mực, đi ngược lại tinh thần thể thao, gây nguy cơ mất an ninh an toàn cho các thành viên tham dự giải.

"Ngay sau trận đấu, ban tổ chức giải đã tổng hợp các tư liệu và sẽ gửi hồ sơ chi tiết sang Ban Kỷ luật VFF, đề nghị có những án phạt nghiêm khắc tới từng cá nhân, tập thể để xảy ra hình ảnh xấu xí này", Tổng giám đốc VPF cho hay.

Dự kiến ngày 12-12, Ban Kỷ luật VFF sẽ họp, xem xét kỷ luật vụ hỗn loạn trên sân Quy Nhơn, cũng như một số vi phạm tại vòng 5 V-League 2023/24.

Theo Băng Tâm (An Ninh Thủ Đô)
 
Top