Làm xấu hình ảnh V.League, HLV Gong Oh-kyun và Văn Kiên bị đề xuất phạt nặng

FED

Well-known member
Bài đăng
5,096
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Chiều 11/12, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vừa có văn bản đề nghị Ban Kỷ luật VFF xử phạt bổ sung với huấn luyện viên Gong Oh-kyun (Câu lạc bộ Công an Hà Nội) và hậu vệ Trần Văn Kiên (Câu lạc bộ Nam Định) do hành vi làm xấu hình ảnh chung của V.League 2023/2024.

Theo đó ở phút 33, CLB Nam Định được hưởng quả ném biên gần vị trí của HLV Gong Oh Kyun. Nhà cầm quân Hàn Quốc ngăn cản bóng nhập cuộc trở lại, đúng thời điểm hậu vệ Văn Kiên nhoài người với ý định lấy bóng để ném biên.

Trước tình thế đó, Văn Kiên có hành động thúc cùi chỏ vào người của HLV Gong. Ông thầy người Hàn Quốc nổi nóng, cởi áo định lao về cầu thủ Nam Định. Sự việc dừng lại khi trọng tài thứ tư can ngăn. Trọng tài chính Nguyễn Đình Thái rút thẻ vàng cảnh cáo huấn luyện viên Gong Oh-kyun và Văn Kiên.

photo-1-170234119488851990829.jpeg

HLV Gong Oh-kyun có va chạm với Trần Văn Kiên.

Báo cáo của VPF gửi Ban Kỷ luật VFF ghi rõ: "Cầu thủ Trần Văn Kiên va chạm với huấn luyện viên Gong Oh-kyun khi ông đang đứng ngoài khu vực kỹ thuật phản ứng quyết định của trọng tài; bóng lăn đến chân huấn luyện viên Gong Oh-kyun, ông giữ bóng nhằm làm chậm đưa bóng vào cuộc. Huấn luyện viên Gong Oh-kyun tưởng cầu thủ Trần Văn Kiên tấn công nên đã có phản ứng tự vệ như vung tay, cởi áo. Sau đó, các thành viên và trọng tài can ngăn kịp thời".

Thực tế, trọng tài Nguyễn Đình Thái có phần nhẹ tay khi rút thẻ vàng với huấn luyện viên Gong Oh-kyun. Theo luật bóng đá cập nhật của FIFA, nếu một thành viên của đội bóng ngăn cản đối thủ đưa bóng nhập cuộc nhanh, trọng tài có quyền rút thẻ đỏ trực tiếp với người này.

Ngoài ra, BTC giải cũng đề nghị Ban Kỷ luật VFF có hình thức xử lý đối với ông Lê Xuân Hải - Phó Trưởng đoàn CAHN. Do đã nhận ba thẻ vàng và không được làm nhiệm vụ trận gặp Nam Định, vị này vẫn cố tình tham gia vào các hoạt động của đội như ra sân khởi động cùng cầu thủ, vào phòng thay đồ. Dù bị điều phối viên nhắc nhở, ông Hải không chấp hành.

Trận đấu giữa CLB Nam Định và CLB Công an Hà Nội kết thúc với tỷ số hòa 2-2. Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Quang Hải giúp đội khách dẫn trước. Rafaelson lập cú đúp vào cuối trận để giữ lại 1 điểm ở lại sân Thiên Trường.

HLV Gong Oh-kyun chưa thắng trận nào ở V.League. Trước đó, ông nhận thất bại 1-3 trên sân Lạch Tray của CLB Hải Phòng. Nhà đương kim vô địch hiện đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng, với 8 điểm.

Biên Thùy (SHTT)
 
Top