Guardiola muốn vô địch FIFA Club World Cup để 'khép lại chu kỳ thành công'

FED

Well-known member
Bài đăng
5,347
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Sau khi vô địch Champions League lần đầu vào mùa trước, Guardiola đang đặt mục tiêu "khép lại chu kỳ" bằng cách hoàn thành bộ sưu tập danh hiệu trong vai trò HLV Man City.

Từ khi tiếp quản đội năm 2016, Guardiola giúp Man City đoạt năm chức vô địch Ngoại hạng Anh, hai Cup FA, bốn Cup Liên đoàn, hai Siêu Cup Anh, một Champions League và một Siêu Cup châu Âu.

pep.png

Guardiola trong cuộc họp báo trước trận bán kết FIFA Club World Cup giữa Man City với Urawa Red Diamonds tại sân King Abdullah, Jeddah, Saudi Arabia ngày 18/12

Danh hiệu duy nhất còn thiếu là Club World Cup, nơi Man City sẽ gặp đương kim vô địch AFC Champions League Urawa Reds - đội mới chạm trán Hà Nội FC của Việt Nam với thành tích 1 thắng, 1 bại, tại bán kết trên sân Abdullah, Saudi Arabia hôm nay.

"Chúng tôi muốn vô địch. Đây là danh hiệu mà chúng tôi chưa có", Guardiola nói trong buổi họp báo trước trận. "Đây là cơ hội để thâu tóm mọi danh hiệu có thể, bởi khả năng chúng tôi sẽ không còn cơ hội khác nữa. Tại Ngoại hạng Anh, bạn luôn có một trận đấu sau ba ngày. Nhưng thật khó để có mặt tại FIFA Club World Cup".

FIFA đã xác nhận những thay đổi về thể thức của Club World Cup, khi giải đấu sẽ mở rộng lên 32 đội từ năm 2025 và kéo dài trong gần một tháng từ ngày 15-6 đến ngày 13-7 tại Mỹ. FIFA Club World Cup sẽ có thể thức giống World Cup dành cho các ĐTQG với 32 CLB sẽ được chia thành tám bảng, mỗi bảng bốn đội với hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ vào vòng knock-out.

Về giải đấu mới này, Guardiola nói: "Tôi nghĩ FIFA đã đưa ra quyết định và tất cả các CLB đều ủng hộ lịch thi đấu. Tôi là một phần của CLB và không phản đối những giải đấu mới, tôi chỉ phản đối quãng nghỉ quá ít giữa các mùa giải. Việc thi đấu 3 ngày/trận không thành vấn đề, nhưng rất khó để bắt đầu mùa giải mới với chỉ 3 tuần nghỉ ngơi".

Hồng Duy (SHTT)
 
Top