Ten Hag tiết lộ bí quyết ngược dòng của MU, Emery 'tâm phục khẩu phục'

FED

Well-known member
Bài đăng
5,108
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
MU đã có màn tặng quà đầy ý nghĩa trong ngày Boxing Day với màn lội ngược dòng đầy cảm xúc trước Aston Villa. Thầy trò Erik Ten Hag đã cho thấy được tinh thần không từ bỏ dù bị đối phương dẫn trước 2 bàn. Thành quả là họ giành chiến thắng với tỉ số 3-2 chung cuộc.

ten-hag.jpg

Erik Ten Hag tiết lộ bí quyết giúp MU lội ngược dòng trước Aston Villa

HLV Erik Ten Hag đã chia sẻ cảm xúc sau trận đấu. “Tất nhiên rồi, tôi cảm thấy rất vui mừng với chiến thắng này. Các cầu thủ đã thi đấu hết mình và thành quả này rất xứng đáng. Chúng tôi đã chơi khá tốt trong hiệp một nhưng lại để thủng lưới từ 2 tình huống cố định.

Điều đó cho thấy các cầu thủ của tôi chưa đủ tập trung và chúng tôi rơi vào thế phải rượt đuổi tỉ số. Mặc dù vậy, chúng tôi đã chơi tốt hơn trong hiệp hai”.

Khi được hỏi về sự khác biệt trong hiệp một và hiệp hai, ông thầy người Hà Lan cũng không ngần ngại chia sẻ bí quyết. “Chúng tôi đang liên tục không ghi được bàn. Đó là vấn đề của chúng tôi trong những trận đấu gần đây. Tuy nhiên, tất cả từ tôi cho đến cầu thủ đều giữ vững niềm tin. Chúng tôi khát khao chiến thắng và điều đó vẫn đang vẹn nguyên. Hãy cứ chơi bóng và bàn thắng sẽ tới.

Tôi đã nói với toàn đội trong giờ giải lao rằng “Hãy giữ vững niềm tin. Hãy tiếp tục làm theo kế hoạch” và thực tế chúng tôi còn làm được hơn thế. Trước khi trận đấu bắt đầu, tôi cũng đã nói rằng MU có thể thắng bất kỳ đối thủ nào nếu chơi đúng phong độ. Ngay cả khi để thua 0-2, chúng tôi vẫn cần giữ vững niềm tin ấy.

Các học trò của tôi đã thi đấu rất tốt. Tôi hài lòng với màn trình diễn của họ. Thực tế, tôi đã có một vài điều chỉnh trong hiệp hai. Chúng tôi cần phải gây áp lực lớn hơn. Bàn gỡ thứ nhất giúp toàn đội phấn chấn và phần sau đó tới như hệ quả tất yếu.

Tôi xin gửi lời cảm ơn tới những người hâm mộ. Họ đã ở bên chúng tôi trong lúc khó khăn nhất. Họ xứng đáng được hưởng niềm hạnh phúc này”.

Trong khi đó, HLV Unai Emery của Aston Villa cảm thấy tiếc nuối nhưng thừa nhận thất bại bởi MU có “cầu thủ thứ 12” trên sân. “Chúng tôi đã chơi tốt trong khoảng 60 phút đầu tiên. Chúng tôi đã kiểm soát được nhịp độ trận đấu. Tôi cảm thấy khá thất vọng với trận thua này.

Mọi chuyện bắt đầu xấu đi sau bàn thắng đầu tiên của họ. Thái độ trên khán đài trở nên khác hẳn. Họ đã thúc đẩy các cầu thủ MU tiến lên. Đối phương có nhiều cầu thủ giỏi với khả năng gây đột biến cao. Chúng tôi đã cố gắng phòng ngự nhưng không thành công”.

Theo Ngọc Lâm (Tạp chí Du lịch TP.HCM)
 
Top