Tuyển Việt Nam: Điều HLV Troussier lo nhất

FED

Well-known member
Bài đăng
5,115
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Lo nhất với hàng thủ

Chuẩn bị cho Asian Cup 2024, HLV Philippe Troussier triệu tập 34 cầu thủ lên tuyển Việt Nam, trong đó có 3 thủ môn, 12 hậu vệ, 13 tiền vệ và 6 tiền đạo. Từ danh sách này, chiến lược gia người Pháp chốt còn 26 cầu thủ trước trận ra quân gặp Nhật Bản, ngày 14/1/2024.

Ngoài 4 tân binh là thủ thành Nguyễn Filip, Ngọc Bảo, Thanh Thịnh và Hai Long, về cơ bản thành phần lực lượng vẫn là những gương mặt thường xuyên lên tuyển Việt Nam trong năm 2023.

Sau khi trở lại Việt Nam, HLV Troussier lập tức bắt tay vào công việc bởi thời gian không còn nhiều. Vấn đề nhà cầm quân người Pháp lo lắng nhất lúc này là tình trạng chấn thương của một số trụ cột ở hàng thủ.

que-ngoc-hai-3.jpg

Quế Ngọc Hải đang gặp vấn đề về chấn thương

Đáng chú ý, Quế Ngọc Hải đang phải chạy đua với thời gian để kịp bình phục trước Asian Cup. Trước đó, cầu thủ CLB Bình Dương bị chấn thương đầu bám cơ khép, cần phải nghỉ khoảng 2 tuần. Hiện tại, Quế Ngọc Hải đang chờ kết quả chụp phim mới nhất, với hy vọng tình trạng không nghiêm trọng.

Trong trường hợp xấu nhất là Quế Ngọc Hải lỡ hẹn với Asian Cup 2024, đây là một tổn thất rất lớn với tuyển Việt Nam, bởi trung vệ mang áo số 3 có vai trò rất quan trọng ở hàng phòng ngự.

Không chỉ có Quế Ngọc Hải, hai hậu vệ khác là Duy Mạnh và Thành Chung cũng đang gặp vấn đề về sức khỏe. Thành Chung bị rách dây chằng bán phần, tổn thương sụn, còn Duy Mạnh bị tai nạn xe máy vẫn chưa hoàn toàn hồi phục, không được đăng ký thi đấu ở trận Hà Nội FC gặp Hà Tĩnh tại vòng 7 V-League 2023/24.

tuyen-viet-nam-4.jpg

Tuyển Việt Nam đối mặt với không ít khó khăn

Với vấn đề chấn thương của các trụ cột kể trên, HLV Philippe Troussier buộc phải có phương án dự phòng. Đó là lý do nhiều hậu vệ như Thanh Thịnh, Ngọc Bảo, Tuấn Dương... được triệu tập trong đợt tập trung lần này.

Chạy đua với thời gian

Tuyển Việt Nam tập trung vào ngày 31/12, có khoảng 2 tuần tập trước trận ra quân gặp Nhật Bản tại Asian Cup 2024. Với quỹ thời gian không nhiều, nhưng khối lượng công việc rất lớn, HLV Philippe Troussier và các cộng sự phải có những kế hoạch chi tiết đến từng giờ.

Ngoài vấn đề chấn thương của các trụ cột, ông thầy người Pháp phải giúp các tân binh có sự hòa nhập, thích nghi nhanh nhất với đội tuyển, với lối chơi mới.

Trong 4 tân binh, nếu Nguyễn Filip không quá lo lắng vì từng có thời gian dài tập luyện và thi đấu ở môi trường bóng đá đỉnh cao, thì những gương mặt còn lại lần đầu được làm quen với lối chơi kiểm soát bóng dưới thời HLV Troussier.

philippe-1-5.jpeg

HLV Philippe Troussier tin dùng những cầu thủ đã ngấm lối chơi kiểm soát bóng

Vì lẽ đó, nhiều cầu thủ này phải tập trung sớm cùng U23 Việt Nam, từ ngày 28/12, để làm quen với triết lý mới trên đội tuyển. Tuy nhiên, những Thanh Thịnh, Ngọc Bảo, Hai Long có bắt nhịp và "ngấm" được hay không lại là câu chuyện khác.

Trong các cầu thủ này, bộ đôi đến từ CLB Bình Định là Thanh Thịnh và Ngọc Bảo có thể thích nghi nhanh do đang chơi sơ đồ 3-4-3 mà HLV Bùi Đoàn Quang Huy xây dựng. Tuy nhiên, cả hai không phải là những cầu thủ có khả năng phòng ngự tốt, chủ động dâng cao hỗ trợ hàng công. Trong khi đó, Hai Long thường xuyên được sử dụng ở Hà Nội FC, nhưng cũng chỉ ở mức tròn vai.

Trong 2 tuần sắp tới, khoảng thời gian chỉ vừa đủ để tuyển Việt Nam rèn đấu pháp, chiến thuật cho từng đối thủ cụ thể, HLV Troussier sẽ không thể kiên nhẫn với những gương mặt mới, thay vào đó là tối ưu cho bộ khung mà ông đã vận hành từ hai trận gặp Philippines và Iraq.

Theo Đại Nam (VietNamNet)
 
Top