Hoàng Đức phản ứng ra sao khi bỏ lỡ Asian Cup 2023?

FED

Well-known member
Bài đăng
5,181
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Hoàng Đức có tên trong danh sách 26 cầu thủ ĐT Việt Nam dự Asian Cup do AFC công bố vào sáng nay 4/1. Tuy nhiên, HLV Troussier đã quyết định gạch tên tiền vệ này vào buổi chiều, khi chốt danh sách 30 cầu thủ sẽ sang Qatar tập huấn và chuẩn bị tham dự giải đấu châu lục.

Sau khi bất đắc dĩ chia tay ĐT Việt Nam, Hoàng Đức chia sẻ trên trang cá nhân: “Hẹn gặp lại vào tháng 3/2024”. Kèm theo đó là hình ảnh về món quà từ thầy Troussier – chai rượu vang do HLV người Pháp sản xuất.

hoang-duc.png

Chia sẻ trên trang cá nhân của Hoàng Đức

Hoàng Đức được HLV Philippe Troussier điền tên vào danh sách 26 cầu thủ Việt Nam, gửi Liên đoàn Bóng đá châu Á AFC hôm 2/1.

Theo tính toán của Ban huấn luyện, tiền vệ của Thể Công - Viettel cần nghỉ khoảng 10 ngày và có thể thi đấu trở lại từ lượt trận thứ hai vòng bảng gặp Indonesia vào ngày 19/1.

Nhưng theo kết quả kiểm tra y tế, Hoàng Đức dính chấn thương nặng hơn chẩn đoán ban đầu và không kịp bình phục. Cụ thể, anh chấn thương cổ chân trái (phù dây chằng chày sên trước và sau, dây chằng sên mác sau; phù nề tổ chức phần mềm quanh mắt cá trong trái).

Dựa theo đánh giá của bác sĩ, cầu thủ người Hải Dương sẽ cần ít nhất 3 tuần nữa mới có thể tập luyện trở lại. Chính vì vậy, HLV Troussier buộc phải loại tiền vệ Thể Công Viettel để bổ sung cái tên khác ngay trước ngày tuyển Việt Nam lên đường sang Qatar tập huấn.

Nói về chấn thương của Hoàng Đức, HLV Troussier cho biết: “Sáng nay chúng tôi thực hiện bài kiểm tra chấn thương thì cậu ấy vẫn rất đau. Cậu ấy vẫn chưa thể tham gia quá trình tập hồi phục. Quá trình này như sau: Bước 1 là giảm đau. Bước 2 là tập với bác sĩ và chuyên gia vật lý trị liệu. Bước 3 là tập với HLV thể lực. Bước cuối cùng là tập với toàn đội.

Theo kinh nghiệm của tôi thì Hoàng Đức cần nhiều thời gian phục hồi hơn. Tôi đã nói chuyện với những cầu thủ phải chia tay ĐT Việt Nam vì chấn thương như Hoàng Đức, Ngọc Hải, Tiến Linh, Đức Chiến thì họ đều phải nén đau thi đấu ở CLB trong thời gian qua, thậm chí uống thuốc giảm đau. Đây là một vấn đề”.

Như vậy, Hoàng Đức là cầu thủ thứ 9 phải chia tay tuyển Việt Nam vì chấn thương. Trước đó là những ca chấn thương của Đặng Văn Lâm, Văn Toản, Thành Chung, Bùi Tiến Dũng, Đức Chiến, Thanh Nhàn, Quế Ngọc Hải và Tiến Linh.

Hồng Duy (SHTT)
 

Bài mới

Top